เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยประชาสงค์เคราะห์ 6 ถนนประชาสงค์เคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการพิเศษโควิด-19

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัยสูง 4 ชั้น มีประตูเหล็กปิดสนิท ภายในพบร่างชายอายุ 70 ปี และอายุ 80 ปี นอนเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ที่โต๊ะทานข้าวชั้นล่างของตัวบ้าน นอกจากนี้ยังพบ อาม่าวัย 75 ปี มีอาการป่วยจากเชื้อโควิด-19 และยังเป็นผู้ที่เฝ้าศพพี่น้องที่เสียชีวิต ซึ่งทั้งหมดพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือประสานรถกู้ชีพนเรนทรให้มารับตัวไปทำการรักษา

จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 3 คน เป็นพี่น้องกันและพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว โดยญาติที่อยู่บ้านระแวกเดียวกัน ระบุว่า เริ่มได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจากตัวบ้านตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่หลังจากนั้นกลิ่นแรงขึ้น จนวันนี้ตัดสินใจบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยเหลือ เมื่อเพื่อนบ้านมาถึงก็พบว่าประตูเหล็กถูกปิดสองชั้น จึงค่อยๆ เปิดประตูเหล็กพับด้านใน ก็ได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง เมื่อมองเข้าไปเห็นคนนอนอยู่ ตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงปรึกษากับญาติที่มาขอความช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งสามารถเปิดเข้าไปในบ้านได้ และพบว่า มีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต 2 ราย อีก 1 ราย อาการไม่มีแรง และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปยังนิติเวช รพ.ตร. และนำตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อไป.