เมื่อวันที่ 17 พ.ค. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วยนายปวิช พรหมทอง ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 1 และนายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” นักแสดงตลกชื่อดัง และทีมงาน ร่วมกันสักการะพระพิฆเนศที่สี่แยกห้วยขวาง จากนั้นได้เดินพบปะประชาชนตั้งแต่ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ไปจนถึงหน้าโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ได้ขึ้นปราศรัยย่อยบนรถหาเสียง ว่าตนตั้งใจสุดชีวิตที่จะเอาความรู้ ความสามารถ ความมุ่งมั่น และพลังที่มีอยู่ทั้งหมด เพื่อดูแลกรุงเทพฯ หยุดปัญหาซ้ำซาก ช่วยประชาชนทุกคนมาเขตห้วยขวางหลายครั้ง พบว่า แม้อยู่ใกล้ศาลาว่าการกรุงเทพมานคร แต่ถนนและฟุตปาธแทบเดินไม่ได้เลย รวมถึงมีขยะเต็มไปหมด ฝนตกไม่นานก็เกิดน้ำท่วม ตนทำด้านนี้มาทั้งชีวิต รู้เลยว่าปัญหาน้ำท่วมของชาวห้วยขวาง จะแก้ก็แก้ได้ด้วยการเพิ่มปั๊มน้ำระบบไฟฟ้า และทำงานแบบอัตโนมัติ

“คนกรุงเทพฯ ต้องการชีวิตที่ปลอดภัยที่สุด ถามตัวเองเดินฟุตปาธก็ยังไม่เรียบเลย ผมเดินหัวทิ่มมาแล้ว คนแก่คนเฒ่าลูกหลานเดินมาโรงเรียนจะปลอดภัยได้ยังไง ผมขอเป็นผู้ว่าฯ ที่เป็นช่างมาซ่อมให้มันดี เพราะเป็นช่างต้องมีความรู้ นโยบายอะไรใครก็พูดได้ แต่ทำได้หรือเปล่าไม่มีใครรู้ แต่ถ้าผู้ว่าฯ ชื่อสุชัชวีร์ เรื่องฝนตก น้ำท่วม รถติด ฝุ่นพิษ ผมเป็นวิศวกร มีความรู้ความเข้าใจ ช่วยได้เต็มที่ ผมเอาชีวิตมาทำงานนี้ เอาพลังมาทำงานนี้ วันที่ 22 พ.ค. ถ้าท่านต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ต้องเลือกผู้ว่าฯ สุชัชวีร์ เบอร์ 4 และ ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ 50 เขต 50 คน เพราะเปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้” นายสุชัชวีร์ กล่าว