ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวสหรัฐ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 รายการ ออกมาเผยว่าเขารู้สึกผิดหวังและเสียดายที่ ฟิล มิคเคลสัน โปรดังเพื่อนร่วมชาติ ตัดสินใจถอนตัวไม่ลงป้องกันแชมป์ในศึกกอล์ฟ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่ 2 ของปี ซึ่งจะดวลวงสวิงกันที่สนามเซาธ์เทิร์น ฮิลล์ส คันทรี คลับ ในเมืองทุลซา รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-22 พ.ค. นี้ หลัง “บิ๊กฟิล” ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มิคเคลสัน วัย 51 ปี ซึ่งทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุมากสุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ หลังได้แชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้วนั้น ประกาศเว้นเวรรคจากการลงแข่งขัน และไม่ได้ลงดวลวงสวิงมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ หลังไปเข้าร่วมกับซูเปอร์ กอล์ฟ ลีก ทัวร์ใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย และโดนวิพากษ์วิจารณ์จากการที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า​ พร้อมมองข้ามเรื่องปัญหาสิทธิมนุษยชนเพื่อลงแข่งในทัวร์ดังกล่าว แถมยังพูดพาดพิงถึง พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งส่งผลให้ผู้สนับสนุนส่วนตัวหลายรายตัดสินใจยุติการเป็นสปอนเซอร์อีกด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษกับคำพูดตัวเองในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม มิคเคลสัน มีชื่อลงแข่งในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้ แต่เจ้าตัวตัดสินใจถอนตัวในที่สุด ซึ่ง “พญาเสือ” ซึ่งขับเคี่ยวกับ “บิ๊กฟิล” มายาวนานนั้น กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังเสมอเมื่อแชมป์เก่าไม่ได้ลงป้องกันแชมป์ ฟิล พูดบางอย่างที่ก่อให้เกิดความไม่เห็นด้วยในหมู่พวกเราซึ่งเชื่อมั่นใน พีจีเอ ทัวร์ และสิ่งที่ทัวร์สร้างเอาไว้ และเขาเองก็ขอเว้นวรรคไปใช้เวลาเพื่อเป็นส่วนตัว”

“เราทุกคนเข้าใจเรื่องนั้นดี แต่ผมมองว่ามุมมองบางอย่างของเขา ในเรื่องที่ว่าอนาคตของ พีจีเอ ทัวร์ จะเป็นอย่างไร และมันควรเดินหน้าไปในทิศทางไหนนั้น มีหลายคนไม่เห็นด้วย แต่เราทุกคนรู้ดีว่าในฐานะการเป็นนักกอล์ฟอาชีพนนั้น เราต่างคิดถึง และอยากให้เขาลงแข่งขันด้วย เขาเป็นนักกอล์ฟที่ดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างมาก แต่เขาแค่ต้องการใช้เวลา และผมก็ขออวยพรให้เขาโชคดีเมื่อเขากลับมา”

ทั้งนี้ ไทเกอร์ วูดส์ จะออกรอบร่วมกับ รอรี แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ และ จอร์แดน สปีธ โปรดังชาวสหรัฐ ใน 2 รอบแรกของศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้

เครดิตภาพ : Getty Images