เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรม “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ปล่อยขบวนรถแห่ของสาขาพรรคจากทุกภาคของประเทศ ออกไปรณรงค์เชิญชวนประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ ใน 50 เขตของกรุงเทพฯ ให้ร่วมกันเลือกนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ หมายเลข 4 เป็นผู้ว่าฯ กทม. และเลือกผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 50 เขต 50 คน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรณรงค์หาเสียงในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. 50 เขต โดยมีตัวแทนพรรค และสาขาพรรค มาร่วมกันออกช่วยหาเสียง เพราะช่วง 4 วันสุดท้าย ลำพังแค่นายสุชัชวีร์คงไม่สามารถไปหาเสียงได้ทุกเขตและทุกจุดของกรุงเทพฯได้ ดังนั้ ตัวแทนพรรคและตัวแทนสาขาพรรคประชาธิปัตย์จึงออกมาร่วมรณรงค์หาเสียงเพื่อชี้แจงให้ประชาชนที่มาอยู่ในกรุงเทพฯ จากทุกภาคของประเทศให้มีความเข้าใจในนโยบาย และการเป็นตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

“วันนี้พรรคได้ส่งคนดี คนเก่ง คนมีความรู้ความสามารถ เพื่อเข้าไปแก้ปัญหากรุงเทพฯ ซึ่งกรุงเทพฯ เคยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก แต่ปัจจุบันตกลงมาถึงอันดับที่ 37 ของโลก ดังนั้นถ้าเราไม่เปลี่ยน ไม่แก้ไข ไม่เอาคนดี คนเก่งเข้ามาทำงาน ต่อไปกรุงเทพฯ คงจะตกเป็นอันดับร้อย เสียงของพี่น้องประชาชน เสียงของตัวแทนพรรค และเสียงของสาขาพรรค จึงมีพลังสำคัญให้สามารถเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้” พล.ต.ต.วิชัย กล่าว

ขณะที่ตัวแทนสาขาพรรคประชาธิปัตย์จากแต่ละภาคได้สลับกันกล่าวปราศรัยด้วยเป็นภาษาถิ่นของตัวเอง เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน กทม. ซึ่งมีภูมิลำเนาในภาคต่างๆ ก่อนจะเข้าสู่การปล่อยขบวนรถแห่ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นายสุชัชวีร์มีอาการป่วย จึงไม่ได้มาร่วมงานดังกล่าว แต่จะไปขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก. 6 เขต ประกอบด้วย บางขุนเทียน บางบอน หนองแขม ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ จอมทอง ที่ลานสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ซอยบางขุนเทียน 14 ในช่วงเย็นวันนี้ (18 พ.ค.)