เมื่อวันที่ 18 พ.ค. น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) นายสมศักดิ์ รัตนะกังวานวงศ์ ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 6 เขตบางรัก พรรค ทสท. ลงพื้นที่ย่านสีลม พบปะนายสมชาย พรจินดารักษ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า (ประเทศไทย) เพื่อสื่อสารนโยบาย และขอคะแนนเสียงสนับสนุนในช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงโค้งสุดท้าย จากนั้นได้เดินพบปะผู้ค้าอัญมณี ผู้ประกอบการ ภาคธุรกิจเครื่องประดับ ที่ซอยมเหศักดิ์ ตึก Jewelry Trade และตึก Gem Tower พร้อมรับฟังข้อมูล แนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย ให้ทำรายได้เข้าประเทศได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมดังกล่าว มีมูลค่าการส่งออกเป็นอันดับ 3 ของประเทศกว่า 400,000 ล้านต่อปี

อีกทั้ง ประเทศไทย มีทั้ง SMEs และแรงงานฝีมือในระบบกว่า 2 ล้านคน นอกจากนี้ประเทศไทยมีจุดแข็งคือ เป็นแหล่งเจียระไน ทั้งพลอยเนื้ออ่อน พลอยเนื้อแข็ง เช่น ทับทิม ไพลิน มีช่างฝีมือเป็นอันดับหนึ่งของโลก เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

น.ต.ศิธา กล่าวว่าจุดแข็งดังกล่าว สามารถนำมาต่อยอดให้เกิดรายได้มหาศาลกับประเทศและกรุงเทพฯ ได้ เช่น การจัดแสดงผลงาน อัญมณีจากฝีมือคนไทย ซึ่งจะเป็นงานใหญ่ระดับโลก เป็น Walking Street ที่จัดได้ทุกไตรมาส จะดึงดูดความสนใจ จากคนทั่วโลก ให้มาชมผลงานและเลือกซื้อหาอัญมณีเหล่านี้เพิ่มมากขึ้น จะเป็นช่องทางสำคัญในการเพิ่มรายได้ ให้กับประเทศอย่างมหาศาล ขณะเดียวกัน จะต้องมีการพัฒนาพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการขาย ไม่ว่าจะเป็นฟุตปาธที่ต้องอำนวยความสะดวกให้กับคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงผู้สูงอายุผู้พิการ ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ให้เกิดความสะดวกสบายด้วย ซึ่งจะช่วยให้ง่ายต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อ

ขณะเดียวกันจะต้องพัฒนาทักษะฝีมือที่ดีอยู่แล้วให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นไป ทั้งนี้นโยบาย Bangkok Creative City จะเปิดโอกาส เปิดพื้นที่ จัดแสดงผลงานอัญมณีที่เป็นศิลปะมีค่าระดับโลก และคนจากทั่วโลกอยากมาดูสิ่งสวยงามเหล่านี้ที่กรุงเทพฯ ดังนั้นเราต้องอำนวยสะดวก ทำกรุงเทพฯ ให้เป็น Friendly City โดยเฉพาะการทำเมืองให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทุกประเภทด้วย.