ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในเมืองเซบีญา ประเทศสเปน เมื่อวันพุธที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต ทีมดังจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี พบกับ “เดอะ ไลท์บลูส์” กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ยอดทีมจากลีกสกอตแลนด์ โดยเกมในครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง “เดอะ ไลท์บลูส์” มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 57 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ โจ อาริโบ แต่ถึงนาทีที่ 69 “อินทรีแดงดำ” มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากการชาร์จจ่อ ๆ ของ ราฟาเอล บอร์เร หลังจากนั้นทั้งคู่ยังเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้ง 2 ทีมยังคงเปิดเกมรุกแลกกัน และมีโอกาสทำประตูกันหลายครั้ง แต่สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้น จบ 120 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ผลปรากฏว่า อารอน แรมซีย์ ซึ่งยิงเป็นคนที่ 4 ของ เรนเจอร์ส ยิงไปติดเซฟ เควิน ทรัปป์ ขณะที่ 5 คนของ แฟรงก์เฟิร์ต ยิงเข้าทั้งหมด ส่งผลให้ ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต เอาชนะในการดวลจุดโทษ 5-4 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

สำหรับแชมป์ครั้งนี้ ถือเป็นแชมป์ถ้วยนี้เป็นสมัยที่ 2 ของ แฟรงก์เฟิร์ต หลังเคยได้แชมป์ในสมัยที่ยังใช้ชื่อว่า ยูฟ่า คัพ เมื่อปี 1980 พร้อมคว้าสิทธิไปเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในฤดูกาลหน้า

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images