เมื่อวันที่ 19 พ.ค. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ เดินทางมาชมการแข่งขันและให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยมี นายนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้การต้อนรับ

นายพิพัฒน์ ได้เข้าชมการแข่งขันยกน้ำหนัก ที่สปอร์ต เทรนนิ่ง แอนด์ คอมเพ็ตติชั่น เซ็นเตอร์-พาเลซ ออฟ คัลเจอร์ ภายในมีดิ่ง สเตเดี้ยม ร่วมเชียร์ “อาร์ม” ธรรญธร สุขข์เจริญ ลงแข่งขันรุ่นไม่เกิน 45 กก.หญิง ซึ่ง “น้องอาร์ม” ไม่ทำให้ผิดหวังยกลูกเหล็กพังสถิติคว้าเหรียญทองแรกให้ทีมจอมพลังไทย โดยนายพิพัฒน์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบเหรียญรางวัลให้แก่อีกด้วย

รมต.พิพัฒน์ กล่าวว่า ดีใจมากที่พอมาถึงกรุงฮานอยแล้วได้มาชมกีฬาแรกก็ได้เห็นนักกีฬาไทย คว้าเหรียญทองทันที ขณะที่ เหรียญรางวัลรวมตอนนี้ไทยเราอยู่อันดับ 2 แต่หากนับเฉพาะกีฬาสากล ต้องบอกว่าผลงานของทัพไทยนั้นดีกว่าซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่ฟิลิปปินส์ เสียด้วยซ้ำ จากการที่ได้หารือกับผู้ว่าการ กกท. แล้ว ต้องบอกว่าทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเลย แต่การที่จะขึ้นไปเป็นที่ 1 นั้น ค่อนข้างจะยากเพราะมันมีคำว่าเจ้าภาพอยู่

“รัฐบาลคอยให้กำลังใจกันเต็มที่โดยเฉพาะท่านนายกรัฐมนตรี ก็ฝากให้กำลังใจกับนักกีฬาไทยทุกท่านมาด้วย ซึ่งการแพ้ชนะเป็นเรื่องของกีฬา ไม่ใช่ว่าพวกเราจะต้องชนะเสมอไป ขนะก็เป็นนักกีฬา แพ้ก็ยังเป็นนักกีฬา แต่ขอให้มีน้ำใจนักกีฬา ให้มีความอดทน มีระเบียบวินัย เชื่อฟังผู้ฝึกสอน ผมเชื่อว่าถ้าเราปฏิบัติอยู่ในกรอบ การกีฬาของเราจะค่อยๆ ขยับปรับไปสู่อนาคตที่ดีเป็นอันดับ 1 และผมมั่นใจว่าในการแข่งขันคราวหน้า ไทยเรากับเวียดนามคงต้องต่อสู้กันในกีฬาสากล เข้มข้นกว่าคราวนี้แน่นอน” นายพิพัฒน์ กล่าว