เมื่อวันที่ 19 พ.ค. น.ต.ศิธา ทิวารี สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เบอร์ 11 กล่าวในรายการ ผู้ว่า Hard Talk จอมขวัญถามเจาะผู้ว่าฯ กทม. 65 ในตอนหนึ่งถึงการทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. และการทำงานการเมืองในอนาคตว่า สามารถทำงานร่วมกับ ส.ก.ทุกคนไม่ว่ามาจากกลุ่มหรือพรรคการเมืองไหนก็ตาม เชื่อว่า ส.ก.ทุกคนยินดีที่จะทำงานร่วมกับตน รวมถึง ส.ก.จากพรรคเพื่อไทย (พท.) ด้วย เพราะไม่ได้มีปัญหากันเคยร่วมงานกันมาหลายสิบปี แต่ที่ออกมาก่อตั้งพรรคใหม่ เพราะไม่เห็นด้วยกับยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ที่ต้องการให้พรรคอื่นๆ โดยเฉพาะในฝ่ายประชาธิปไตยเปิดทางให้ชนะเด็ดขาดเพียงพรรคเดียว ซึ่งตนและคณะพรรค ทสท. เห็นว่า ประชาชนไม่ได้ประโยชน์จากวิธีการดังกล่าว ไม่จริงใจตรงไปตรงมากับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และพรรคการเมือง รวมถึงควรมีตัวเลือกและนโยบายที่หลากหลายในการเลือกตั้งให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

น.ต.ศิธา กล่าวต่อว่า เข้าใจเงื่อนไขของ ส.ส.หรือนักการเมืองที่ย้ายขั้วจากพรรค พท. และฝ่ายประชาธิปไตยไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าเป็นเพราะมีชนักติดหลัง เนื่องจากคณะรัฐประหารใช้อำนาจ ใช้กฎหมายและคดีความเป็นเครื่องมือ รวมถึงข่มขู่ให้ต้องจำยอมสนับสนุนการสืบทอดอำนาจคณะรัฐประหาร ดังนั้นตนจึงพร้อมร่วมงานกับ ส.ส.พรรค พปชร. หากนำเสนอบุคคลอื่นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ใช่ “3 ป.” แต่หากพรรค พปชร. ยังสนับสนุนกลุ่ม 3 ป.ให้สืบทอดอำนาจต่อไปอีก ยืนยันว่าตนจะไม่สนับสนุนและไม่ทำงานการเมืองด้วยโดยเด็ดขาด

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กราบเรียนพี่น้องชาวกรุงเทพฯที่เคารพรัก ภารกิจในการสร้าง “พรรคไทยสร้างไทย” จะเป็นภารกิจสุดท้ายของดิฉันที่จะทำเพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบให้ลูกหลานของเรา โดยดิฉันขอทุ่มเทนำความรู้และประสบการณ์ 30 ปี มาสร้างพรรคที่เป็น “ทางเลือกใหม่ทางรอดประเทศ” จากวิกฤตความขัดแย้งกว่า 15 ปี จนทำให้ประเทศเดินต่อไม่ได้ เศรษฐกิจทรุดหนัก ดิฉันขออาสาเป็นเพียงเสาเข็มและเป็นสะพานเชื่อมคนที่มีความสามารถทุกรุ่น ให้เข้ามาช่วยกันสร้างพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง พรรคไทยสร้างไทย ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มุ่งยุติความขัดแย้ง รับฟังความเห็นต่าง แสวงหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับประเทศ เพื่อป้องกันการยึดอำนาจ รัฐประหาร ที่จะทำให้การพัฒนาประเทศหยุดชะงักลงอีก 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า เราจะมุ่งมั่น ทุ่มเท ดูแลปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้อง เป็นเรื่องสำคัญ เพื่อทำให้เศรษฐกิจไทย กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เราต้องสร้างความหวังให้ทุกคนได้มั่นใจว่า ประเทศนี้ยังมีอนาคตที่ดีสำหรับทุกคน หากทุกท่านเห็นด้วยกับแนวทางนี้ว่าจะสามารถทำให้ประเทศรอดวิกฤตได้ โปรดมาช่วยกัน สร้างพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นทางออกของบ้านเมือง โปรดให้ความไว้วางใจ และให้พลังกับดิฉัน “สุดารัตน์” ได้ทำงานต่อในระดับประเทศ ตั้งแต่วันนี้โปรดเลือกทีมสุดารัตน์ ทั้งน.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าหมายเลข 11 และ ส.ก. พรรคไทยสร้างไทยทุกเขตนะคะ ด้วยความเคารพรัก.