ช่วงนี้หลายประเทศเริ่มเปิดประเทศกันแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนน่าจะตั้งหน้าตั้งตารอกันมานาน หลายคนต่างเฝ้าฝันถึงวันที่จะได้ออกไปเที่ยวต่างประเทศเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ในชีวิต ซึ่งถึงแม้ทุกอย่างจะพร้อมแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่จะลืมไปไม่ได้เลยก็จะต้องเป็นการซื้อประกันสุขภาพต่างประเทศไว้ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าการซื้อประกันสุขภาพนั้นสำคัญอย่างไร วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้ไปพร้อม ๆ กัน

ประกันสุขภาพต่างประเทศ คืออะไร

สำหรับประกันสุขภาพต่างประเทศก็เปรียบได้กับการซื้อประกันสุขภาพตามปกติของเรา เรียกอีกชื่อหนึ่งได้ว่าประกันการเดินทาง ซึ่งเป็นสิ่งที่จะคุ้มครองตั้งแต่เราเริ่มออกเดินทางจนถึงวันที่เรากลับถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัยนั่นเอง โดยจะดูแลในหลาย ๆ ส่วนไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพ แต่ยังรวมถึงกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัวที่สำคัญของเราอีกด้วย เพราะในการที่จะออกไปเที่ยวต่างประเทศทั้งที หากเกิดเหตุสุดวิสัย เจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา แล้วยังต้องไปเสียเงินมหาศาลกับการรักษาพยาบาลที่ต่างประเทศก็คงจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายไม่ใช่น้อย ดังนั้นการที่เราเตรียมพร้อมด้วยการซื้อประกันสุขภาพต่างประเทศเตรียมไว้ก่อนออกเดินทางจึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยและทำให้อุ่นใจได้มากกว่า

เหตุผลที่เราควรซื้อประกันสุขภาพต่างประเทศให้พร้อมก่อนเดินทาง

1. ช่วยให้อุ่นใจในทุกการเดินทาง

เพราะเวลาที่เราไปอยู่ต่างประเทศนั้น ใช่ว่าจะสามารถหาซื้อยาได้ง่าย ๆ เหมือนอยู่ในบ้านเราเสมอไป อาจไปเจอกับยาที่ไม่รู้จัก สื่อสารกับคนขายไม่ได้ ไม่เข้าใจอาการ ที่สำคัญก็คือหากจะมองหาโรงพยาบาลก็ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะอาจตามมาด้วยค่ารักษาพยาบาลที่แพงหลักหมื่นถึงหลักแสนเลยทีเดียว ฉะนั้นแล้วก่อนออกเดินทางจึงควรมองหาประกันสุขภาพต่างประเทศดีคุ้มครองครบถ้วนและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางเตรียมไว้ก่อนจะปลอดภัยกว่า 

2. ไม่ต้องกังวลกับเรื่องค่าใช้จ่าย

ประกันสุขภาพต่างประเทศนั้นจะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งจากการบาดเจ็บและการเจ็บป่วย สูงสุดถึงหลักล้านเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่เราเลือกซื้อ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในเวลาที่เดินทางไปต่างประเทศ เพราะหากจะต้องมากังวลกับค่าใช้จ่ายที่บานปลายก็คงทำให้การท่องเที่ยวนั้นหมดสนุกจนไม่อยากจะไปไหนอีก ทั้งยังมาพร้อมบริการช่วยเหลือทั่วโลกที่จะคอยประสานงานให้เราอย่างมืออาชีพอีกด้วย หมดกังวลไปได้เลย

3. ช่วยดูแลไม่ใช่แค่สุขภาพ แต่ยังรวมถึงทรัพย์สิน

เพราะในเวลาที่เราเลือกซื้อประกันสุขภาพต่างประเทศนั้น ไม่ได้มาพร้อมกับการคุ้มครองอาการบาดเจ็บหรือความเจ็บป่วย แต่ยังคุ้มครองความเสียหายที่มีต่อกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินอีกด้วย ในบางกรณียังคุ้มครองไปถึงกรณีที่เครื่องบินล่าช้าจนไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนด เรียกได้ว่าครบจบในครั้งเดียว เที่ยวได้อย่างอุ่นใจแน่นอน