เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท ในการจัดงาน “ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม (Better Thailand Open Dialogue)” ระหว่างวันที่ 19-20 พ.ค. 2565 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ว่าเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำนั้น เพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” ได้เผยแพร่คำชี้แจงของนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อเรื่องดังกล่าว ที่ระบุว่า เวทีเสวนานี้ไม่ได้ใช้งบประมาณภาครัฐในการจัด แต่เป็นความร่วมมือของสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าเศรษฐศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ซึ่งมีการสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานจากบริษัทในเครือกลุ่ม ปตท. และภาคเอกชนที่สนใจจึงขอยืนยันว่าไม่มีการใช้งบประมาณภาครัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.วันที่ 22 พ.ค.ว่า”ให้คอยดู ยังไม่รู้ คงสายๆ”

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการจัดงานประชุมเสวนาถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม ที่ใช้งบประมาณสูงถึง 30 ล้านบาท นายกรัฐ
มนตรี ถามกลับว่า “แล้วทำไม” ผู้สื่อข่าวตอบว่าหลายฝ่ายมองว่าเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบพร้อมเดินส่ายหัว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีการมองสถานการณ์การเมืองในโอกาสครบรอบ 8 ปีรัฐประหารโดยนายกฯ ฟังคำถาม
แต่ไม่ได้ตอบอะไรต่อสื่อมวลชน ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าและโบกมือให้สื่อมวลชน.