เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทย (ภท.) จัดโครงการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร ประจำปี 65 ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 20-21 พ.ค.65 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีของพรรค กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และ ส.ส. เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยวันนี้เป็นพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพรรคภูมิใจไทยสัญจร ณ ห้องประชุม โรงแรมลักษ์ลดา อ.กันทรลักษ์ มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานรับฟังปัญหาของภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้กว่า 1,500 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจรครั้งนี้ มีนายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมต้อนรับคณะของพรรคภูมิใจไทยด้วย โดย น.ส.ไตรศุลี กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณ ครม.พรรคภูมิใจไทย ข้าราชการการเมือง ที่มารับฟังความฝัน และความหวังของชาวกันทรลักษ์ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ไม่ว่าจะไปที่ไหน จะเห็นป้ายไวนิลที่มีทั่วจังหวัดว่า “ภูมิใจไทยพูดแล้วทำ” เราอยากจะบอกพรรคภูมิใจไทยว่า ถ้าท่านพูดแล้วทำ พวกเราชาวกันทรลักษณ์ก็พร้อมจะจำ

นอกจากนี้ยังพบนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย นายปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย สามีของนางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และนายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย มาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมทั้งขึ้นเวทีแนะนำตัวกับชาวกันทรลักษ์ จากนั้นคณะของพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ อ.อุทุมพรพิสัย ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย เพื่อพบปะผู้นำชุมชน

ทางด้านนายศักดิ์สยาม กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมเสนอตัวเป็นตัวแทนพี่น้องศรีสะเกษทั้งจังหวัด ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ มีพื้นที่ติดหลายจังหวัด และประเทศเพื่อนบ้าน วันนี้ตนอยากมาดูว่า อ.กันทรลักษ์ มีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อที่พรรคจะได้กลับไปแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางของคมนาคม ปัญหาเกี่ยวกับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงศึกษาธิการ หรือแม้แต่กระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยไม่มีรัฐมนตรี แต่พรรคสามารถประสานงานได้ เพราะพวกเราพูดแล้วทำ

“ส่วน น.ส.ไตรศุลี ขณะนี้เป็นรองโฆษกรัฐบาล แต่ถ้าหากอนาคตพรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็ไม่รู้ว่าจะเลือกเป็นโฆษกรัฐบาลหรือเป็นรัฐมนตรี ส่วนนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะ น.ส.ไตรศุลี จะให้เลือกเป็นโฆษกรัฐบาล หรือรัฐมนตรี แต่นายสิริพงศ์ต้องเป็นรัฐมนตรีเลย แต่มีข้อแม้ว่า ต้องได้ ส.ส.ศรีสะเกษ ยกจังหวัด” นายศักดิ์สยาม กล่าว