เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่วงเวียนใหญ่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมลั่นฆ้องเอาฤกษ์เอาชัย 3 ครั้ง ก่อนขึ้นขบวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หาเสียงทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้าถึงเย็น และแวะพูดคุยกับประชาชนหลายจุด อาทิ วงเวียนใหญ่ ตลาดบางแค อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สวนจตุจักร ตลาด กกท. และสยามสแควร์ พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด ย้ำมั่นใจเกินร้อยถึงแนวทางอิสระที่เลือกเดิน

นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะหาเสียง ซึ่งอย่างมั่นใจว่าเรามาถูกทาง ส่วนผลการเลือกตั้ง 22 พ.ค. จะเป็นอย่างไรให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ว่าชนะหรือแพ้ พร้อมเคารพผลการเลือกตั้ง แต่มั่นใจเกิน 100% กับแนวทางที่ตนได้ตัดสินใจเมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งการลงสมัครในนามอิสระไร้สังกัดพรรค แนวทางการออกแบบนโยบายตลอดจนการหาแนวร่วม กระทั่งมีอาสาสมัครที่ต้องการทำให้เมืองดีขึ้นนับหมื่นคน

“ผมมั่นใจเกินร้อยกับแนวทางที่เลือกทั้งการเดินอิสระ การคิดค้นนโยบาย การหาแนวร่วมจำนวนมากมาเดินไปด้วยกัน เรามั่นใจ เราสนุกกับงานที่ทำ ส่วนผลการเลือกตั้งผมไม่มั่นใจหรอกครับ เราต้องเคารพประชาชน ท่านจะเลือกใคร เราก็ต้องยอมรับ แต่ถ้าให้ย้อนเวลาไป 2 ปีที่แล้ว ถามว่าเราจะเลือกเดินทางนี้หรือไม่ ตอบได้เลยว่า เราจะเดินทางนี้เป๊ะทุกก้าวเลย เพราะสิ่งที่เราทำได้ผล ไม่น่าเชื่อ เริ่มจากเราเดินคนเดียว เราสามารถรวมคนเป็นหมื่นคนออกมาเดินร่วมกับเราได้ นี่คือจุดแข็ง ไม่น่าเชื่อว่าทำได้ขนาดนี้” นายชัชชาติ กล่าว

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ได้กล่าวถึงกระแส “ชัชชาติฟีเวอร์” จากการหาเสียงโค้งสุดท้ายด้วยวิธี “ดาวกระจาย” เมื่อคืนที่ผ่า
นมา (20 พ.ค.) เพื่อนำเสนอวิสัยทัศน์บนลังไม้ และพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่เศรษฐกิจใจกลาง กทม. ว่าเป็นสัญญาณสะท้อนให้เห็นความตื่นตัวต่อการใช้สิทธิเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่เพราะตนแต่อย่างใด

ส่วนวันเลือกตั้งพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) ตนเตรียมตัวไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้ง เขตวัฒนา ตั้งแต่เวลา 08.00 น. พร้อมเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าคูหาทันทีที่สะดวก เพื่อลดความยากลำบากในการเดินทางกรณีฝนตกหนัก ย้ำเลือกใครก็ได้แต่ขอให้ไปใช้สิทธิมากที่สุด เพื่อได้ผู้สมัครที่ได้รับฉันทามติจากเสียงส่วนใหญ่ พัฒนากรุงเทพฯ ให้ดีขึ้นต่อไป.