บริษัท เคบีเอ็ม กู๊ดวิล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพจากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ภายใต้แบรนด์ Positif (โพสิทีฟ) ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม Positif Intense Moisturizing Hair Shampoo (โพสิทีฟ อินเทนซ์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง แฮร์ แชมพู) และ Positif Intense Moisturizing Hair Serum (โพสิทีฟ อินเทนซ์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง แฮร์ ซีรั่ม) เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาผมหลุดร่วง พร้อมมอบสัมผัสผมนุ่มสวย เงางาม สุขภาพดีไร้สารเคมี ชูกลยุทธ์ “อะไรดีก็บอกต่อ” แหม่ม-พัชริดา คิกออฟแคมเปญเตรียมบุกตลาดออนไลน์-ออฟไลน์ ครอบคลุมทุกช่องทาง

คุณโสภา เฟื่องปัญญา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เคบีเอ็ม กู๊ดวิล จำกัด  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ “โพสิทีฟ” กล่าวว่าในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อสร้างความหลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งทางแบรนด์มองเห็นโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่ดูแลตัวเองมากขึ้น รวมไปถึงปัญหามลภาวะ โรคภัยไข้เจ็บ และอายุที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเมื่ออายุ 50 ปี ผู้ชายและผู้หญิงมากกว่า 50% จะประสบกับปัญหาผมหลุดร่วง จึงมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย ทางแบรนด์จึงได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลเส้นผม Positif Intense Moisturizing Hair Shampoo (โพสิทีฟ อินเทนซ์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง แฮร์ แชมพู) และ Positif Intense Moisturizing Hair Serum (โพสิทีฟ อินเทนซ์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง แฮร์ ซีรั่ม) ซึ่งใช้สารสกัดจากธรรมชาติผสานนวัตกรรมเทคโนโลยี จากโปรตีนจากถั่วเหลือง สารสกัดจากสาหร่ายทะเล น้ำมันอัลมอนต์ ซึ่งมีวิตามินอีเข้มข้น โปร วิตามินบี 5 ไบโอติน ซิงค์ และไม่มีสารพาราเบน ทำให้ลดการหลุดร่วงของเส้นผม พร้อมกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม

พร้อมชูกลยุทธ์ Word of Mouth หรือ ‘อะไรดีก็บอกต่อ’ ที่ยังคงเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ โดยมั่นใจว่าด้วยคุณภาพของสินค้าจะทำให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ (Consumer experience) เพื่อนำไปสู่ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว โดยได้เชิญ แหม่ม-พัชริดา วัฒนา นักร้องชื่อดังสมาชิกวง สาว สาว สาว มาบอกเล่าประสบการณ์การใช้จริงให้ทุกคนได้ฟัง เปรียบเหมือนเพื่อนที่อยู่คู่คนไทยมาทุกยุคทุกสมัย พร้อมแบ่งปันและส่งต่อเรื่องราวดีๆ ให้แก่ทุกคน นั่นจึงเป็นที่มาของแคมเปญ ‘แหม่มแนะนำ’ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์โพสิทีฟ มูลค่ารวม 790 บาท  ก็จะได้รับอี-คูปอง มูลค่า 100 บาท จำนวน 5 ใบ เพื่อมอบให้แก่เพื่อนและคนที่คุณรักต่อไป

โดยในปี 2565 เราตั้งเป้าขยายธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น พร้อมรุกตลาดอีคอมเมิร์ช เพื่อมอบความสะดวก และสร้างโอกาสในเข้าถึงสินค้าของโพสิทีฟได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายไปยังช่องทางออฟไลน์ อาทิ ร้านขายยา และร้านจำหน่ายสินค้าสุขภาพต่างๆ ทั่วประเทศ”

สำหรับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมของประเทศไทย มีมูลค่ารวม 3.3 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น ผลิตภัณฑ์แชมพู คอนดิชันเนอร์ ทรีตเมนท์มาส์ก 82% ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม 13% ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม 4% และผลิตภัณฑ์ยืดและดัดผม 1% ซึ่งในตลาดของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น 5.9% ปัจจุบันผู้บริโภคทั้งผู้หญิงและผู้ชายหันมาใส่ใจสุขภาพและดูแลตัวเองมากขึ้น ประกอบกับปัญหาผมหลุดร่วงของคนไทยมีเพิ่มมากขึ้นด้วยสาเหตุหลักเกิดจากกรรมพันธุ์และฮอร์โมน อีกทั้งมลภาวะต่างๆ และความเครียดส่งผลกระทบให้เกิดภาวะผมหลุดร่วงก่อนวัยได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดูแล เส้นผม Positif นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ก Positif Thailand หรือเว็บไซต์ www.positifthailand.com และรับชมคลิปประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ของ แหม่ม-พัชริดา ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=W7X9sucNzos&t=22s