เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา คดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา หลังอัยการจังหวัดนนทบุรี มีความเห็นให้แจ้งข้อหาเพิ่ม ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังใช้เวลาการสอบปากคำนานกว่า 1 ชม. นายนิทัศน์ได้เดินออกจากห้องสอบสวนด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามกับสื่อมวลชน ก่อนจะขึ้นรถตู้ที่จอดรอหน้าโรงพักออกไปทันที

ส่วน น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ได้เข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กับพนักงานสอบสวนตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี โดยอ้างเหตุผลกับพนักงานสอบสวนว่า วันที่ 21 พ.ค. ติดธุระไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงขอเข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาก่อนนัด 1 วัน

ขณะที่นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ซึ่งทางอัยการให้เรียกมาสอบเพิ่มเติมในหลายประเด็นที่สอบปากคำไปแล้ว ให้มีการสอบลงรายละเอียดเพิ่มขึ้นและให้รัดกุม แอบย่องเข้าพบพนักงานสอบส่วนตั้งแต่เวลา 07.30 น. ใช้เวลาสอบปากคำนานเกือบ 3 ชม.

ส่วนนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ทางอัยการให้แจ้งข้อหาเพิ่ม ข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 ได้ประสานติดต่อมาที่พนักงานสอบสวน ขอเข้าให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ สำหรับนายนายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี กุนซืนคนบนเรือ แจ้งว่า จะเข้าพบพนักงานสอบสวนในช่วงบ่ายของวันนี้ แต่ไม่ได้ระบุเวลา

ด้าน นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน แจ้งว่าติดโควิด อยู่ในช่วงรักษาตัวไม่สามารถเดินทางมาได้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะประชุมหาข้อสรุปกันอีกครั้ง ว่าจะใช้วิธีใดในการสอบปากคำ ทั้งนี้เพื่อให้ส่งสำนวนการสอบปากคำเพิ่มเติมกับอัยการจังหวัดได้ทันเวลาในการสั่งฟ้องตามกำหนดเวลาในวันที่ 27 พ.ค. นี้