เมื่อวันวันที่ 22 พ.ค. เวลา 10.39 น. ที่เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่​ 13 บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ เขตพญาไท กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.กลาโหม​ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตและกางเกงสแลคสีดำ ทันทีที่มาถึงนายกฯ ได้นำบัตรประชาชนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายชื่อ โดย พล.อ.ประยุทธ์​ มีรายชื่ออยู่ ลำดับที่ 161 ขณะที่นางนราพร​ จันทร์โอชา​ ภริยา มีรายชื่ออยู่อันดับที่​ 162 น.ส.ธัญญา จันทร์โอชา​ บุตรสาว มีรายชื่ออยู่อันดับที่ 163 และ น.ส.นิฏฐา​ จันทร์โอชา​ บุตรสาว มีรายชื่ออยู่อันดับที่​ 164

พล.อ.ประยุทธ์ ​กล่าวภายหลังหย่อนบัตรเลือกตั้งว่า ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ โดยวันนี้ตนมาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มาก เพื่อช่วยกันดูแลบ้านเมือง ซึ่งทุกคนมีสิทธิหน้าที่หนึ่งเสียง หนึ่งสิทธิเหมือนกัน ถ้าอยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้งก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งในรอบ 9 ปี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดีใจที่บ้านเมืองอยู่ในช่วงมีเสถียรภาพสงบสุข ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก วันนี้สิ่งสำคัญอีกเรื่องขอให้ติดตามเรื่องการประชุมเอเปคด้วย เรื่องพาณิชย์ที่เราจะพัฒนากลุ่มเศรษฐกิจเอเปคอย่างไร

เมื่อถามว่าจะฝากอะไรถึงผู้ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ฝาก เพราะใครจะได้เป็นก็ยังไม่รู้เลย

ภายหลังการลงคะแนน นายกฯ ได้เดินทางกลับทันที ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถ ช่างภาพได้ขอให้ยกมือเพื่อถ่ายรูป พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ได้เลอะเทอะ ยังอยู่ระหว่างการเลือกตั้ง จะผิดกฎหมายต้องระมัดระวัง”

สำหรับบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่​ 13 ก่อนที่นายกฯ เดินทางมาถึงมี ผอ.เขตเลือกตั้งพญาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มาจัดเตรียมสถานที่​ และตรวจความพร้อมก่อนเปิดให้ประชาชนได้ลงคะแนนเลือกตั้ง​ ในเวลา​ 08.00-17.00 น. ขณะเดียวกัน​เริ่มมีประชาชนบางส่วนเดินทางมาตรวจรายชื่อของตนเองที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งก่อนเวลาเปิดหีบ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง