ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ในช่วงกลางดึกวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 อาจเรียกได้ว่าไม่พลิกโผ เมื่อ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ หมายเลข 1 กลุ่มเรารักพัทยา น่าจะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ได้สมใจ หลังตะลุยหาเสียงแข่งกับผู้สมัครอีก 3 ราย ในศึกชิงอำนาจการบริหารงานเมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย

วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาไปเปิดโปรไฟล์ ทำความรู้จักกับว่าที่นายกเมืองพัทยา ที่ชื่อ ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ หรือ เบียร์ กันให้มากขึ้น

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ หรือ เบียร์ เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2515 ปัจจุบันอายุ 50 ย่างเข้า 51 ปี เป็นบุตรชายของ นายสันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ (จรูญ งามพิเชษฐ์) อดีต รมช.สาธารณสุข และอดีต ส.ส.ชลบุรี 6 สมัย หนึ่งในแกนนำพรรคพลังชล นักการเมืองอาวุโสที่เคารพนับถือและกว้างขวางใน จ.ชลบุรี โดยเฉพาะเมืองพัทยา และเป็นนักธุรกิจเจ้าของโรงงานแป้งสาคู , โรงงานน้ำปลา, โรงแรม, ไนต์คลับ ฯลฯ ซึ่งเส้นทางการเมืองได้รับการสนับสนุนจากกำนันเป๊าะ

นายปรเมศวร์จบการศึกษามัธยมต้น ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชย์ อนุปริญญา Cheffey College ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาตรี สาขาการเงิน California State University, SanBernardino และปริญญาโท สาขาการเงิน California State University, SanBernardino

เริ่มกระโจนลงสนามการเมืองตามรอยคุณพ่อ โดยเริ่มต้นจากสนามการเมืองท้องถิ่น เป็นรองนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จากนั้นปี 2543 ได้นั่งเก้าอี้สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ก่อนจะแจ้งเกิดได้เป็น ส.ส.ครั้งแรกเมื่อปี 2549 โดยได้ชนะการเลือกตั้งได้นั่งเก้าอี้ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 และได้รับเลือกการตั้งเป็น ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ในสมัยที่สอง เมื่อปี 2554 และสมัยสาม เมื่อปี 2557

จากนั้นย้ายออกจากพรรคพลังชล เข้ามาซบอกพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งทั่วไป 24 มีนาคม 2557 โดยลงเลือกตั้ง เขต 7 ชลบุรี ได้คะแนนเสียง 28,001 คะแนน พ่ายแพ้พลิกล็อกให้กับ กวินนาถ ตาคีย์ พรรคอนาคตใหม่ (ในขณะนั้น) ที่ได้คะแนนเสียง 31,247 คะแนน อันเป็นผลมาจากปรากฏการณ์ “ธนาธรฟีเวอร์”

ต่อมา 20 สิงหาคม 2562 ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งมี อิทธิพล คุณปลื้ม เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ก่อนจะตัดสินใจลาออกกลับมาลงสนามท้องถิ่น ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ในนามกลุ่มเรารักพัทยา ที่ถูกมองว่าเป็นเครือข่ายการเมืองของบ้านใหญ่ตระกูล “คุณปลื้ม” ซึ่งมี “สนธยา คุณปลื้ม” พี่ใหญ่แห่งตระกูลคุณปลื้ม ถือธงนำ ที่ต้องการกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ในสนามเลือกตั้งทุกระดับชั้นใน จ.ชลบุรี

สนธยา คุณปลื้ม

ที่ผ่านมาเจ้าตัวยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ใช่ “นอมินี” หรือร่างทรงของใคร แต่เข้ามาเพื่อทำงานรับใช้ประชาชนชาวเมืองพัทยา ด้วยนโยบาย 4 เป้าหมายหลักคือ

1.เมืองพัทยาพึ่งพิงการท่องเที่ยว 80% จึงต้องแก้ปัญหาเศรษฐกิจการสร้างรายได้ การจ้างงาน

2.ยกระดับคุณภาพชีวิตคนพัทยาทุกช่วงวัย แก้ปัญหาน้ำท่วมและสิ่งแวดล้อม

3.สานต่อวิสัยทัศน์ ‘นีโอพัทยา’ ที่ทางนายกเมืองพัทยา สนธยา คุณปลื้ม ทำเอาไว้

4.พัฒนาเทคโนโลยีเป็นสมาร์ทซิตี้ ปฏิรูปรูปแบบการศึกษา รองรับนักลงทุน จะทำเมืองเป็นศูนย์กลางเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)