หลังปิดหีบเลือกตั้งเย็น วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนและบรรดาคนหนุ่มสาววัยรุ่น ออกไปเลือกตั้ง แม้ว่าในช่วงเช้าจะมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่เลือกตั้ง แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค จนทำให้บางเขตการจราจรถึงขั้นติดขัด ในส่วนของผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 50 เขตเลือกตั้ง รายชื่อผู้สมัคร ส.ก.ที่มีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 (อย่างไม่เป็นทางการ) มีหลายเขตพื้นที่ ซึ่งประชาชนให้ความสนใจเนื่องจากมีทั้ง อดีต ส.ก. หรือคนดัง ดารา อดีตนักมวยแชมป์โลก และอดีตข้าราชการ ลงมาแข่งขันสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ก.ครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ภายหลังนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ไปได้ประมาณ 20% เบื้องต้นพบว่า อันดับ 1 พรรคก้าวไกล มีคะแนนนำใน 17 เขต, เพื่อไทย 9 เขต, อิสระ (กลุ่มรักษ์กรุงเทพ) 5 เขต, พรรคประชาธิปัตย์ 5 เขต, พลังประชารัฐ 4 เขต, ไทยสร้างไทย 2 เขต สำหรับ พรรคกล้า ภูมิใจไทย และอิสระ พรรคละ 1 เขต

ต่อมาเวลา 19.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลการนับคะแนน ส.ก. ซึ่งค่อนข้างสูสี ปรากฏว่า  ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย พลิกกลับมาเป็นอันดับ 1 มีคะแนนนำใน 16 เขตเลือกตั้ง อันดับ 2 พรรคก้าวไกล 12 เขตเลือกตั้ง อันดับ 3 พรรคประชาธิปัตย์ 7 เขตเลือกตั้ง อันดับ 4 กลุ่มรักษ์กรุงเทพ 4 เขตเลือกตั้ง และอันดับ 5 พรรคพลังประชารัฐ 3 เขตเลือกตั้ง ทั้งนี้คาดว่าจะทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกิน เวลา 21.00 น.