เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่สเตเดียมวัน (Stadium One) เขตปทุมวัน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งวอร์รูม ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทมหมายเลข 8 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาสื่อมวลชนหลายสำนักต่างปักหลักรอติดตามรายงานข่าว ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา17.00น. ขณะเดียวกัน มีประชาชนและทีมงานมานั่งรอเพื่อให้กำลังใจนายชัชชาติ และร่วมติดตามการรายงานผลการนับคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการผ่านจอแอลอีดีขนาดใหญ่ รวมถึงจอทีวีที่ติดตั้งในพื้นที่ ซึ่งทางทีมงาน ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับบริเวณลานจอดรถ 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 18.30 น. นายชัชชาติ ได้ลงมาทักทายสื่อมวลชนที่มารอติดตามรายงานข่าว ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและกระโดดดีใจ ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือของผู้ที่มารอให้กำลังใจ ขณะนั้น ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายชัชชาติ มีคะแนนนำอยู่ที่200,000กว่าคะแนน ทิ้งห่างผู้สมัครท่านอื่นซึ่งตามอยู่หลักหมื่นเท่านั้น 

นายชัชชาติ เปิดเผยภายหลังการปิดหีบนับคะแนนว่า ความรู้สึกครั้งแรกภายหลังปิดหีบคะแนนว่า ขณะนี้ยังไม่รู้สึกอะไร หากได้ก็จะทำเต็มที่ ถ้าไม่ได้ก็ไม่ทำ เหมือนที่พูดมาตลอดว่าต้องไปเจอประชาชน เพราะเรารับใช้ประชาชน พร้อมระบุอีกว่า ขอให้รอนับคะแนนก่อน