เมื่อวันที่ 22 พ.ค. เวลา 20.05 น. ที่อาคาร ESV TOWER พหลโยธิน 9 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า เมื่อสักครู่ตนได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งได้คุยกัน โดยตนบอกว่า มีอะไรให้ช่วยเหลือสามารถบอกได้เพราะเราเป็นพี่น้องกัน

นายสุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า ถึงวันนี้ชัดเจนแล้วว่าประชาชนเลือกแล้ว ซึ่งตนต้องกราบขอบคุณจริง ๆ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ออกมาเวทีการเมือง ภูมิใจ และขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้ตนเยอะจริง ๆ ทุกคะแนนมีค่า และจะเป็นพลังให้ตนทำงานต่อไป ถ้าถามว่าพรุ่งนี้จะทำอะไร ตนอยากจะไปส่งลูกที่โรงเรียน และไปกอดพ่อกับแม่ ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นอยู่กับพรรคว่าจะตัดสินใจอย่างไร และยืนยันยังไม่ถอดใจในเส้นทางการเมือง

เมื่อถามว่ามีนโยบายอะไรที่อยากฝากผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ทำ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ฝากเรื่องการทำแก้มลิงเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพฯ และไวไฟฟรี ซึ่งจะทำให้กรุงเทพฯ เปลี่ยนไปจริงๆ และที่สำคัญผู้ว่าฯ จะต้อมีวิธีคิดแบบใหม่ ไม่เช่นนั้นกรุงเทพฯ จะจมน้ำท่วมซ้ำซาก

เมื่อถามต่อว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้คะแนนเป็นที่ 2 บ้าง ที่ 3 บ้าง นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ยังต้องลุ้นต่อเพราะยังต้องนับคะแนนอีกเยอะ และรอลุ้น ส.ก.ของพรรคด้วย อยากให้ ส.ก.ได้เยอะ ๆ และอยากแสดงความยินดีกับ ส.ก.ที่ได้รับเลือกตั้ง.