เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 24 พ.ค. ร.ต.อ.ศิวะ กลับพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดที่ภายในชุมชนสระแก้ว ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลรามาธิบดี และมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น แบ่งซอยหลายห้อง พบศพผู้เสียชีวิต 2 คนนอนอยู่ใกล้กันบนฟูกที่นอน ทราบชื่อต่อมา นายกรกฎ หมื่นปราบ อายุ 25 ปี สภาพศพใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ และ น.ส.ฟ้า (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 24 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดลายขวางสีขาวดำ และกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์ได้ร่วมทำการตรวจสอบพร้อมนำศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูส่งนิติเวช โรงพยาบาลรามาฯ ผ่าชันสูตรอีกครั้ง

สอบสวนทราบว่า น.ส.ฟ้า เคยคบหากับอดีตพลทหารมรกต (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี อดีตทหารเกณฑ์สังกัดกองทัพอากาศ ก่อนเลิกรากันไป แล้วหนีมาอาศัยกับนายกรกฎ ที่บ้านเกิดเหตุได้ระยะหนึ่ง เนื่องจากทนถูกพลทหารมรกต ทำร้ายร่างกายไม่ไหว แต่พลทหารมรกต ไม่ยอมเลิกรามาติดตามหาในชุมชนหลายครั้ง กระทั่งมีคนในชุมชนทำหน้าที่เป็นคนชี้เป้าพาผู้ก่อเหตุมาที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทั้งสองคนจนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไปดังกล่าว

ด้าน นายวินัย หมื่นปราบ บิดานายกรกฎ ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยมีปัญหากับบุคคลอื่นมาก่อน กระทั่ง น.ส.ฟ้ามาขอพักอาศัยด้วย โดยตนไม่ทราบมาก่อนมีคนมาพักด้วย ส่วนตัวผู้ก่อเหตุก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน คาดว่าแรงจูงใจน่าจะมาจากปัญหารักสามเส้า หรือชู้สาว

ขณะที่ พ.ต.อ.บวรภพ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร และพอทราบสถานที่ที่คนร้ายจะหลบหนีแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีของชุดสืบสวน ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุจงใจมาเพื่อทำร้ายผู้เสียชีวิตโดยเฉพาะ เนื่องจากการสอบปากคำพยานไม่พบว่า มีการต่อสู้หรือมีปากเสียงกัน และจากการตรวจสอบบาดแผลของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนพบว่าฝ่ายชายถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 11 มม. 6 นัดตามร่างกาย ส่วนฝ่ายหญิงถูกยิงตามศีรษะและลำตัว 2 นัด และพบเขม่าที่มือของฝ่ายหญิง

เบื้องต้นชุดสืบสวนสอบสวน สน.พญาไท อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อใช้ในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย และประสานไปยังต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ หากกลับไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ต้นสังกัด ส่วนตัวผู้นำพาคนร้ายไปก่อเหตุ ขณะนี้ชุดสืบสวน สน.พญาไท ได้ควบคุมตัวเอาไว้ได้ 3 คน นำตัวไปสอบสวนกันตัวไว้เป็นพยานและอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีในข้อหาใดหรือไม่ต่อไป.