เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุม ครม.ว่า ในช่วงวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานว่ากฎหมายจะเข้าสู่การประชุมสภาวันที่ 25-27 พ.ค. ซึ่งมีกฎหมายสำคัญที่ต้องพิจารณาเป็นจำนวนมากโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวกำชับให้ทุกพรรคช่วยกันดูแลเรื่ององค์ประชุมให้ ส.ส.และรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมสภา อย่างพร้อมเพรียงทุกคน และทุกคนมีความรับผิดชอบและรู้หน้าที่อยู่แล้ว นายกฯ คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ส่วนในสัปดาห์หน้าจะมีการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วงเงิน 3.18 ล้านล้านบาท วาระแรกระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย. นายกฯ กล่าวย้ำว่า พร้อมชี้แจง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ประเด็นไหนที่รัฐมนตรีคนไหนถูกฝ่ายค้านพาดพิง ขอให้ลุกขึ้นชี้แจงทันทีไม่ต้องรอให้ผ่านไป ประชาชนจะได้รับรู้ข้อเท็จจริง ทั้งนี้ นายกฯ ยังกล่าวแสดงความยินดีกับผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในที่ประชุม ครม.พร้อมระบุว่า “พร้อมทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ประสานกันไป ไม่น่ามีปัญหาอะไร”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการประชุม ครม.เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับรัฐมนตรี โดยนายกฯ สอบถามรัฐมนตรีบางคนว่า “นโยบาย 100 วันของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่จะนำเอาสายไฟฟ้าลงใต้ดินทั่ว กทม.จะทำได้จริงหรือไม่และนโยบายอื่นๆ ที่ประกาศไว้จะทำได้จริงหรือไม่” ส่วนผลการเลือกตั้ง ส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ได้เพียง 2 ที่นั่ง นายกฯ ไม่ได้มีการพูดสอบถามรัฐมนตรีในระหว่างรับประทานอาหารเที่ยงแต่อย่างใด.