เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 24 พ.ค. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ พี่โทนี่ วู้ดซัม เปิดเผยในรายการ CareTalk X Clubhouse  หัวข้อเรื่อง “เปิดใจโทนี่ : เบื้องหลังรัฐประหารที่ไม่เคยเล่า” ผ่านเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย โดยเล่าเรื่องราวก่อนเกิดวิกฤติการเมืองที่นำไปสู่รัฐประหาร 2549 และ 2557 มีการปูทางด้วยการบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อสร้างกระแสเรียกร้องให้ยอมรับการทำรัฐประหาร และอีกหลายเรื่องราว ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 2 ชั่วโมง 24 นาที

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งในรายการ อดีตนายกฯ ทักษิณ เล่าย้อนถึงเหตุการณ์วันที่ 19 กันยายน 2549 ที่ทหารก่อรัฐประหาร และสิ่งที่เขาห่วงที่สุดในวันนั้น โดยระบุว่า วันที่ทหารทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ซึ่งตนอยู่ในต่างประเทศ สิ่งที่ตนห่วงมากที่สุด คือ คุณหญิงอ้อ ภรรยา และลูกๆ

“คุณหญิงอ้อกับลูกๆ คือน้องอิ๊งกับน้องเอม ตอนนั้นยังอยู่เมืองไทย คุณหญิงอ้อพาลูกๆ ไปหลบ ผมรู้ข่าวว่าทหารจะบุกค้นบ้านผมที่บางพลัด พล.อ.วินัย พ่อสกลธี นี่แหละจะเอากำลังมาบุกบ้านผม พวกนี้เป็นพวกที่ผมตั้งมาทั้งนั้น พวก ตท.รุ่น 6 สุดท้ายผมตั้งมาเพื่อมารุมกระทืบผม วันนั้นผมเลยยกหูโทรฯหา พล.อ.วินัย บอกว่าท่านเลขาฯ ยังไม่ทันอะไรจะค้นบ้านกันแล้วเหรอ ท่านก็ปฏิเสธว่าเปล่าครับผมไม่ได้สั่ง ผมก็บอกว่าเปล่าอะไร มันอยู่หน้าปากซอยกันแล้ว ผมบอกถ้าบุกเข้ามาก็มียิงกันนะ เพราะในบ้านผมก็มีทหารอยู่เหมือนกัน พล.อ.วินัย เลยสั่งยกเลิกไป”

อดีตนายกฯ ทักษิณ ยังบอกว่า การรัฐประหารปี 2549 ที่เขาเจอ ไม่เหมือนกับการรัฐประหารล่าสุดปี 2557 ที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของเขาเจอ เพราะครั้งนั้นมีรัฐมนตรีโดนเอาผ้าคลุมหัว เหมือนโดนทหารหลอกเรียกไปประชุมแล้วโดนจับเลย