เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 65 ที่​ ห้องประชุม ชั้น 3 สน.ทองหล่อ​ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. เจ้าหน้าที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีเข้าจับกุม นายวินรวีร์ ใหญ่เสมอ หรือ ‘ต๊ะ บอยสเก๊าท์’ ดารานักร้องชื่อดัง และพวก ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส แจ้งความเอาผิดทำ มีส่วนร่วมเว็บไซต์ขายลอตเตอรี่ทิพย์ แต่ไม่มีใบจริง ก่อนที่จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอยื่นประกันตัว เป็นเงิน 75,000 บาท โดยนายวรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา ก็ถูกออกหมายจับด้วย แต่ยังอยู่ต่างประเทศ

จากการสืบสวนของเจ้าที่ตำรวจ ประกอบคำรับสารภาพของผู้เสียหาย พบว่าแพลตฟอร์ม “โชคดีลอตเตอรี่” มีพฤติกรรมการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายในแพลตฟอร์มของตัวเอง โดยไม่มีสลากฯ จริง ซึ่งสลากฯ ที่นำไปจำหน่ายดังกล่าว ซ้ำกับสลากฯ ที่มีการจำหน่ายอยู่ที่แพลตฟอร์มกองสลากพลัส โดยที่แพลตฟอร์มนั้นมีสลากฯ ใบจริงจำหน่ายให้กับผู้ซื้อ พฤติกรรมดังกล่าวจึงเข้าข่ายการหลอกลวงจำหน่ายสลากกินแบ่งให้ประชาชนโดยไม่มีอยู่จริง

ต่อมาวันที่ 24 พ.ค. 65 เวลา 14.30 น. ตำรวจได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 2 ราย ดังนี้ นายวินรวีร์ ใหญ่เสมอ หรือ “ต๊ะ บอยสเก๊าท์” อายุ 48 ปี ทำหน้าที่โฆษณาชักชวน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักของตนเอง แขวง/เขต ลาดพร้าว กทม. และ น.ส.มินตรา หรือ แนน ขุนสวัสดิ์ อายุ 28 ปี ทำหน้าที่เป็นกรรมการบริหาร โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักของตนเอง

ส่วน นายวรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา อายุ 37 ปี ทำหน้าที่เป็นกรรมการบริหาร และทำหน้าที่โฆษณาชักชวน อยู่ระหว่างติดตามตัว ทราบว่าอาศัยอยู่ต่างประเทศ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นพนันสลากกิน รวบพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการเข้าค้นทั้ง 14 แพลตฟอร์ม ที่มีพฤติกรรมจำหน่ายสลากฯ เกินราคาและปิดบังบาร์โค้ด สัญลักษณ์ และสาระสำคัญของของสลากกินแบ่งรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่ามีการนำสลากมาเวียนขายซ้ำ จำหน่ายสลากฯ ที่ไม่มีอยู่จริง และขายเกินจำนวนในหลายแพลตฟอร์ม จึงได้เข้าจับกุมที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มที่หลอกขายสลากฯ ที่ตนไม่มีอยู่จริง ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวมีความผิดตามมูลฐานฟอกเงินอีกด้วย โดยจะมีการอายัดทรัพย์สิน เพื่อตรวจสอบที่มาว่าเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสลากฯ ดังกล่าวหรือไม่

รวมถึงยังมีอีกหลายแพลตฟอร์มที่กระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีทุกราย ซึ่งจะเห็นได้ว่าการปิดบังสาระสำคัญของสลากฯ เป็นเจตนาทุจริต ที่จะปกปิดการกระทำผิด หลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะจำหน่ายสลากฯ เกินราคา นำสลากมาเวียนขายซ้ำ หลอกขายสลากฯ ที่ไม่มีจริง หรือขายเกินจำนวน ซึ่งเป็นการกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายให้กับประชาชนในวงกว้าง ขัดต่อศีลธรรมอันดี และความสงบเรียบร้อยของสังคม เจ้าหน้าที่จะได้เดินหน้าปราบปรามอย่างจริงจัง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่คุณแอนนา จะส่งทนายความเป็นตัวแทน ก็สามารถเข้ามาพบได้ แต่ผู้ต้องหาต้องเข้ามามอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ถ้าไม่เข้ามามอบตัวจะดำเนินการต่อไป จากการตรวจสอบยังคุณแอนนา ไม่มีกำหนดการเดินทางกลับ

ทั้งนี้ วันที่ 2 มิ.ย. 65 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเปิดแพลตฟอร์ม ขายออนไลน์ ในราคา 80 บาท ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ถูกกฎหมาย