จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ ดาราสาวชื่อดัง “แตงโม-นิดา” หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับ “บังแจ็ค” หลังจากส่งโทรศัพท์มือถือไปให้ตรวจสอบดูข้อมูลถึงประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าเป็นเรื่องที่คิดถูกแล้ว เพราะบังแจ็คเป็นคนสุภาพและนิสัยดี อีกทั้งยังจะให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ โทรศัพท์ที่ให้ไปก็กำลังจะได้รับกลับคืนมา โดยไม่มีการนำเอาข้อมูลไปแบล็กเมล์ และจะหยุดเผยแพร่ข้อมูลทางเพจเฟซบุ๊กของแตงโมด้วย ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ได้ออกตัวปกป้อง “บังแจ็ค” เช่นกันเนื่องจากเป็นพยานในคดีนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ในเฟซบุ๊กของ ทนายรัชพล ศิริสาคร Fanpage ซึ่งเป็นของ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “…ได้ข่าวว่า เร็ว ๆ นี้จะมีการเปิดผ้าขาวแล้วส่งไปตรวจ dna ผมอยากจะเตือนว่า การสร้างหลักฐานเท็จ อาจจะติดคุกได้ เพราะเห็นคุณแม๊ส่งของใช้ส่วนตัวของแตงโมไปที่อเมริกา ซึ่งมันอาจจะมี dna ของแตงโมติดอยู่ หากเอาไปถูกับผ้าขาว ก็ทำให้ผ้าขาวมี dna ของแตงโมติดได้ ส่วนคนอื่นๆ ที่สมรู้ร่วมคิด ต้องรับโทษด้วยเช่นกัน ถ้าทุกอย่างเป็นเรื่องที่ไม่ได้แต่งเติมสร้างหลักฐานเท็จก็ว่ากันไปช่วยกันค้นหาความจริงเป็นเรื่องดี ผมเองก็ตามข่าวอยู่ อยากให้ความจริงปรากฎ แต่มันต้องเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องแต่ง ผมว่ามันแปลก เพราะผ้าขาวมันควรมาถึงไทยตั้งนานแล้ว และจริง ๆ มันไม่จำเป็นต้องส่งไปอเมริกาเลย ตลกสิ้นดี…”

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “รณณรงค์ แก้วเพ็ชร” ก็ได้มีความเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดย ทนายรณณรงค์ ได้โพสต์ข้อความระบุ “น่าเป็นห่วงว่าคดีแตงโมจะมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือเปล่า กรณีการอ้างว่ามีวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ (ไทย) อยู่ ๆ โผล่ไปอเมริกาแล้วคนในไทยไปเอามาใช้ในคดี ที่ห่วงคือต่อให้ตรวจเจอ DNA ผู้ตายจะยืนยันยังไงว่าไม่มีคนเมคขึ้น”

“…มีลูกเพจส่งมาถามว่า แม่ส่งโทรศัพท์ไป บังแจ็คบอกว่าไม่ได้มีแค่โทรศัพท์แล้วโชว์กล่องใหญ่ อาจจะมีของใช้ส่วนตัวแตงโม ต่อมาบังแจ็คส่งผ้าขาวกลับมา” แบบนี้จะน่าเชื่อถือแค่ไหน ถ้าแม่ส่งอย่างอื่นไปด้วยที่มี DNA แตงโม? คือคนถาม ๆ ว่าเกิดมีคนเอา DNA ที่ส่งจากไทยไปป้ายในผ้าขาวที่อเมริกาแล้วส่งกลับมาตรวจ แบบนี้ใช้เป็นวัตถุพยานได้กี่%…”

ภายหลังจากที่ทั้งสองเพจได้เผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับ ความน่าสงสัยในตัววัตถุพยาน ทำให้มีคนเข้ามาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าทั้งสองทนายพยายามทักท้วงและเตือนเรื่องพยานวัตถุทางคดี ว่ามีความน่าเชื่อถือจริงหรือไม่อย่างไร จนกระทั่งเวลา ประมาณ 11.30 น. นายมงคลกิตติ์ ก็ได้โพสต์ตอบโต้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “…เนื่องจากเริ่มมีขบวนการใส่ร้ายวัตถุพยาน ใส่ร้ายแม่แตงโม ผมจึงขอแต่งตั้ง นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ เป็นที่ปรึกษากฎหมายในคดีแตงโมเพิ่มเติม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป…”

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในวันจันทร์ที่ 30 พ.ค. เวลา 10.00 น. ที่อาคารรัฐสภา นางภนิดา พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะเข้าพบ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อมาร่วมรับและเปิดวัตถุพยาน และส่งตรวจ DNA กับทางสถาบันนิติฯ นอกจากนี้ ในเวลา 13.00 น. ของวันอังคารที่ 1 มิ.ย. นายมงคลกิตต์ จะพานางภนิดา แม่แตงโม เดินทางไปพบท่านชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอาญาธนบุรี เพื่อเชิญมาเป็น หัวหน้าคณะทีมทนายความในคดีแตงโมอีกด้วย.