คงต้องเรียกว่าเป็นไปตามคาดจริงๆ สำหรับ เน็ต-วงศ์สถิตย์ ชัยเนตร ที่คว้ามง Universe Is U จักรวาลนี้คือเธอคนแรกของโลก เจิดจรัสในค่ำคืนนี้บนเวทีรอบไฟนอล ณ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ โดยการประกวด Universe Is U รอบไฟนอล เปิดตัวอย่างอลังการด้วยสาวงามทั้ง 31 คน อย่างเฉิดฉายแบบไม่มีใครยอมใคร โดยพวกเธอทุกคนล้วนเป็นตำนาน เป็นความภาคภูมิใจ และยังเป็นแรงบันดาลใจของคนไทยทุกคน นอกจากนี้เวที Universe Is U ยังเป็นการเฟ้นหาสุดยอด แฟนนางงามหนึ่งเดียวที่จะได้รับประสบการณ์ระดับจักรวาล

ก่อนจะเดินทางมาถึงรอบไฟนอลในวันนี้ ผู้เข้าประกวดทั้ง 31 คน ได้ร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ กับกองประกวด ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากนั้นเป็นการเดินในรอบชุดประจำชาติ และประกาศสาวงาม 10 คน ที่มีคะแนนสูงสุด และ 1 คน ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด เพื่อเข้ารอบ TOP 11 ตามมาด้วยการแข่งขันในรอบชุดว่ายน้ำ ชุดราตรี และรอบ The Legend Questions คำถามระดับตำนาน จากนั้นคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเพียง 5 คน ที่จะได้เข้าสู่รอบ Question to THE UNIVERSE เพื่อตอบคำถามเดียวกันอย่างเฉือดเฉือน มั่นใจ แบบไม่มีใครยอมใคร

แล้วนาทีที่รอคอยก็มาถึง UIU19 เน็ต-วงศ์สถิตย์  ชัยเนตร ผู้มี ปุ๋ย-พรทิพย์ นาคหิรัญกนก เป็นนางงามต้นแบบ ได้เป็นผู้ครอบครองมงกุฎแห่งเกียรติยศ Universe Is U คนแรกของโลก ซึ่งออกแบบโดย Phophan Jewelry ที่นำเสนอมิติแห่งความเป็นตัวตนและความหลากหลาย ที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว เกิดเป็นพลังแห่งศักยภาพอันสร้างสรรค์ และตัวตนที่มั่นใจ เพราะจักรวาลนี้คือเธอ

โดยมีรองทั้ง 4 คน ได้แก่

รองชนะเลิศอับดับ 1
UIU05 ปุ๊กอุฟ-ไกรวัฒน์ เกตุชญาคุณ

รองชนะเลิศอับดับ 2
UIU28 จีโน่-จิตศักดิ์ หลิมภากรกุลชา

รองชนะเลิศอับดับ 3
UIU08 เอสเธอร์-อนุชา ศรีภูงา

รองชนะเลิศอับดับ 4
UIU17 แบมแบม-วริษฐา ศรีคราม

นอกจากนี้ การประกวด Universe Is U ยังมอบรางวัลพิเศษต่างๆ ให้ผู้เข้าประกวด ดังนี้

POPULAR VOTE
UIU20 บุ๊คโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล

BEST VDO
UIU26 บอส์ส-วันรพี นุเวศวงษ์กม

BEST NATIONAL COSTUME
UIU05 ปุกอุฟ-ไกรวัฒน์ เกตุชญาคุ

BEST SWIMSUIT
UIU06 น้องสุ-สุรชยา ใจหมั่น

BEST EVENING GOWN
UIU07 ปิงปอง-สุธาทิพย์ ไกรศรินท์

AOTURA
UIU14 เมญ่า-โกศล แสงวิเชียร

การประกวด Universe Is U ปิดจบลงด้วยบรรยากาศแห่งความประทับใจ ที่ TPN Global ได้จัดอย่างยิ่งใหญ่ สมเกียรติยศนางงามไทยบนเวทีจักรวาล และถือเป็นการเปิดพื้นที่ให้แฟนนางงามได้แสดงออกถึงความรักและชื่นชอบได้อย่างเต็มที่ แบบไม่จำกัดอายุหรือเพศสภาพ