ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022” สนามที่ 3 ดวลความเร็วเรซที่ 2 ที่ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยรายการนี้ถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ตเรซของการแข่งขันโมโตจีพี รายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์”

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทย หมายเลข 5 ภายใต้สังกัดฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หลังคว้าโพเดียมแรกของปีนี้ท่ามกลางสายฝนในเรซแรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “เจ้าก๊องส์” ก็กลับเข้าสู่ความมั่นใจอีกครั้ง โดยเรซที่ 2 ยังได้ออกตัวจากกริดที่ 11 เช่นเคย ซึ่ง ธัชกร พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขันทั้งสนามเปียกและแห้ง สามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำหลายครั้งในเรซนี้ ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 3 ซึ่งต้องวัดกันด้วยการตีเส้นผ่านระบบจับเวลา ด้วยเวลารวม 31.3.577 นาที ตามหลังผู้ชนะอย่าง คอลลิน เวเยอร์ นักบิดดัตช์ เพียง 0.150 วินาทีเท่านั้น พร้อมกับได้ฉลองโพเดียม ทั้ง 2 เรซ ในสุดสัปดาห์นี้

จากการคว้าดับเบิลโพเดียม ที่อิตาลี นั้น ส่งผลให้ “เจ้าก๊องส์” ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม เก็บไปทั้งสิ้น 65 คะแนน สนามถัดไปของศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย.นี้ ที่สนามซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี โดยแฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH