จากกรณีมีข่าวเผยแพร่ว่าอัยการสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา “คดีแตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดังตกเรือดับแล้ว แบ่งเป็น 5 คน บนเรือ 1 กุนซือนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า กระแสข่าวที่อัยการมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดังตกเรือดับ นั้นไม่เป็นความจริง ตนทราบว่าตอนนี้สำนวนยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดของทางอธิบดีอัยการภาค 1 เพราะต้องพิจารณาสำนวนอย่างรอบคอบ จึงไม่คิดว่าจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ในเร็วๆ นี้ อีกทั้งตามระเบียบของอัยการแล้ว จะไม่มีข่าวหลุดว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องออกไปก่อนวันนัดฟังคำสั่งแน่นอน มิฉะนั้นอาจจะทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปก่อน ดังนั้นย้ำว่าข่าวที่ออกไปว่าสั่งฟ้องแล้ว ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.65 น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้ชี้แจงว่า อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่ง เพราะขณะนี้สำนวนคดียังอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาสำนักงานอัยการภาค 1 และอยู่ระหว่างการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1 ขณะนี้อัยการจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งเสร็จแล้ว แต่ตามระเบียบจะต้องส่งสำนวนพร้อมกับความเห็นให้อธิบดีอัยการภาค 1 ซึ่งได้ส่งไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 โดยสำนวนที่ส่งไปมีทั้งหมด 18 แฟ้ม กว่า 100 หน้า ดังนั้นการพิจารณาจึงต้องใช้ระยะเวลา และได้นัดฟังคำสั่งที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 23 มิ.ย.65 เวลา 10.00 น.

ในชั้นพนักงานอัยการได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน โดยใช้หลักทรัพย์เดิมในชั้นพนักงานสอบสวนรายละ 200,000 บาท