เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นแม่ค้าขายทุเรียน ได้โพสต์คลิปวีดีโอลงใน tiktok เป็นภาพลูกค้ามาซื้อทุเรียนที่แกะเปลือกแล้วใส่ถุง จากนั้นได้นำไปมัดกับที่จับประตูรถด้านหลังฝั่งซ้าย พร้อมระบุข้อความว่า “ลูกค้าสู้ชีวิตมากครับ !! มาซื้อ 2 วันติดเลย” และนอกจากนั้น ยังได้โพสต์คลิปวีดีโออีก 1 คลิป เป็นภาพลูกค้าที่ซื้อทุเรียนแล้ว และนำทุเรียนกลับบ้าน โดยใช้กระจกประตูหลังฝั่งซ้ายหนีบถุงทุเรียนไว้ พร้อมระบุข้อความว่า “ลูกค้าสู้ชีวิต แต่กลิ่นทุเรียนสู้กลับ” ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังร้านค้าดังกล่าว ซึ่งเป็นร้านขายผลไม้ตามฤดูกาลตั้งอยู่หน้าวัดภูเขาดิน ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดย น.ส.มุกดา พานำมา อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายผลไม้ตามฤดูกาลมานานหลายปีแล้ว และในช่วงนี้จะขายทุเรียน มังคุด และเงาะ ซึ่งการขายทุเรียนมักจะมีเรื่องราวแปลกๆ หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นพ่อบ้านรายหนึ่งขับรถพาครอบครัวมาซื้อทุเรียน แต่คนในรถไม่มีใครกินทุเรียนเลย มีเพียงพ่อบ้านที่ขับรถเท่านั้น จึงต้องใช้กระจกประตูรถด้านหลังหนีบไว้ และให้ถุงทุเรียนอยู่ด้านนอกรถ และล่าสุดที่โพสต์จะเป็นลูกค้ารายหนึ่งมาซื้อทุเรียน แต่ภรรยาเป็นคนไม่ชอบทุเรียน เจ้าตัวจึงต้องมัดถุงทุเรียนติดไว้กับที่จับประตูหลังด้านซ้าย ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่น่ารัก และชอบความพยายามของลูกค้าที่อยากจะกินทุเรียน แต่ในรถมีคนไม่ชอบกลิ่น แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา

สำหรับร้านค้าของตนนั้นจะมีทั้งลดทั้งแถมเพื่อคืนกำไรให้ลูกค้า โดยเฉพาะในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงที่ทุเรียน มังคุด และเงาะ มีราคาถูก ตนก็จะจัดโปรโมชั่นซื้อทุเรียน 1 กก. ก็จะแถมเงาะหรือมังคุด 1 กก. แล้วแต่ลูกค้าจะเลือก เพราะถือว่าเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าที่ให้การอุดหนุนร้านผลไม้ของตนมาโดยตลอด