จากกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก “ศรีสุวรรณ จรรยา” ว่า “บ่ายวันนี้ ได้ข่าวจะมีคน กทม. 1.38 ล้านคน ดิ้นชักดิ้นงอ เป็นไส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้เถ้าไฟ ไม่รู้ว่าจะเฮ หรือ โฮ”

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา กล่าวในรายการ “เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” ถึงกรณีดังกล่าวว่า เห็นเอฟซีของนายชัชชาติ โพสต์เต็มว่า กกต.รับรองช้าเต็มไปหมด ทั้งที่กรอบ ก.ม.กกต. พิจารณา 30 วัน ทำไมต้องรีบขนาดนั้นมันเป็นเรื่องผิดปกติ ขณะที่สมัยคุณสุขุมพันธ์ุ กว่าจะรับรอง 24 วัน

เมื่อถามว่าที่โพสต์เพราะหมั่นไส้หรือเพราะเป็นการเตือน นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ดูกันหน่อยไม่ใช่เอาแต่ใจ ไม่ได้เป็นนัย เป็นการเตือนทำนองนั้น

เมื่อถามว่า ทำไมต้องใช้ถ้อยคำรุนแรง ไส้เดือน กิ้งกือ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ดูในโลกออนไลน์ อ่อนน้อมถ่อมตนแค่ไหน เขาแรงมาเราก็ต้องแรงไป

เมื่อถามอีกว่า เขียนอย่างนั้น ไม่คิดว่าทัวร์จะมาลงอีกเหรอ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนไม่ได้สนใจรถทัวร์อะไร จะกลับมากี่ร้อยกี่พันคันน้ำมันแพงอยู่ ตนรับได้มากกว่านี้

ต่อข้อถามว่า อาชีพนักร้องเลี้ยงลูกเมียได้หรือ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า งานหลักของตนคือฟ้องคดีให้ชาวบ้าน คดีของตนมีเยอะแยะ มีคดีอยู่ในศาลปกครอง 5 พันคดี แม้เราจะไม่รับค่าตอบแทน แต่ชาวบ้าน มีน้ำใจมอบให้เรา เลี้ยงชีพได้เลย มีทนายความนักกฎหมายทำ 4-5 พันคดี อยู่ในมือน่าจะพันกว่าคดี คดีปกครองใช้ในเรื่องเอกสารเป็นหลัก ตนรับทำตั้งแต่ชาวบ้าน ยันอัครมหาเศรษฐี ซึ่งเขามั่นใจศรีสุวรรณ ถามอะไรเขามากก็ไม่ได้

เมื่อถามว่า คดีฟ้องร้องเบรกคอนโดฯ สูงๆ ซึ่งคดีแบบนี้ได้เงินเยอะเลย เช่น เศรษฐีใหม่ เก่าสาทร วิทยุ สวนลุมฯ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนไม่ได้เรียกร้องเงินเท่านั้นเท่านี้ ไม่ได้เรียกร้อง เขาให้เอง ก็มีเงินชนิดไปร้องเรียนคนนั้นคนนี้ คนนั้นได้

ถามว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้วเคยสัมภาษณ์ว่าอาชีพนักร้องเลี้ยงชีพด้วยอะไร ยังมีไวน์ขวดเป็นแสนอยู่หรือเปล่า นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ถ้าไปงานเลี้ยงเจอบ่อยๆ คนร่ำคนรวยแต่งงานกัน ก็เอามาเลี้ยงกัน พลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วย ส่วนกระดกไวน์เป็นแสน เราจะมีปัญญาได้อย่างไร ตนไปเรียนหลักสูตร เช่นพระปกเกล้า คนมีฐานะทั้งนั้นก็ได้กินด้วย

ถามเหมือนท้าทายโลกออนไลน์บอกจะลุยตรวจสอบว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ต่อ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ช่วงนี้เพลาๆ ให้ฮันนีมูนก่อน สักเดือนเดียวก็พอแล้ว ยังมีหลายประเด็นที่จับจ้องของประชาชน เช่น ต่อสัญญาบีทีเอส โรงขยะไฟฟ้าหนองแขม สร้างเขื่อนริมคลอง เยอะแยะมากมาย

เมื่อถามว่า ทำไมไม่ตรวจสอบพรรคอื่นเรื่องนโยบายหลังเลือกตั้งแล้วเงียบหาย นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตอนนี้เป็นเรื่องของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ส.ก. เราต้องตรวจสอบเรื่องนี้ก่อน ไม่ใช่ใครอยากให้ตรวจเรื่องอะไรแล้วกระโจนไปทันที มันไม่ใช่ ต้องดูขั้นตอนกาลเทศะเป็นอย่างไร ซึ่งเลือกตั้งไปแล้วก็จะไปตรวจนโยบายรัฐบาล รอไปก่อน