เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา (31 พ.ค.) ร.ต.อ.พศวัต จันทร์รุ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย รับแจ้งเหตุนักศึกษาชายโดดตึก 5 ชั้น เสียชีวิตอยู่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ถนนเลย-เชียงคาน ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย, พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย, พ.ต.ท.ดำรงค์ วงษ์ลืออำนาจ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย แพทย์เวร รพ.เลย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจังหวัดเลย ที่เกิดเหตุเป็นตึกบุคลากร สูง 5 ชั้น บริเวณชั้นล่าง พบศพนายอัจฉริยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปี 3 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ชาว อ.ผาขาว จ.เลย สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีเทา นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดศีรษะแตก จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนมารดาผู้ตาย เบื้องต้นให้การทั้งน้ำตา ว่า ลูกชายเป็นคนพิการขาลีบทั้ง 2 ข้าง เรียนอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย กำลังขึ้นชั้นปี 3 พักอาศัยอยู่ที่ตึกบุคลากร ชั้น 5 ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จัดให้พักอาศัยเพราะเป็นผู้พิการ เดิมทีเวลาปิดเทอมหรือช่วงหยุดจะกลับบ้านทุกปี แต่ปีนี้ไม่ได้กลับบ้านเพราะสถานการณ์โควิด เลยรอที่จะเปิดเทอมวันที่ 6 มิ.ย. นี้ หลังทราบเรื่องจึงรีบมาดูและไม่ติดใจการเสียชีวิตเพราะจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ลูกชายกระโดดตึกลงมาเอง ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบแน่ชัดเพราะปกติเป็นคนคุยสนุก ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง สอบถามเพื่อนๆ นักศึกษาด้วยกันก็ไม่มีใครทราบว่ามีปัญหาอะไรที่จะเป็นสาเหตุกระโดดตึกครั้งนี้

ส่วนพ่อผู้ตายเล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา ฝันว่าลูกชายเสียชีวิต แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่คาดคิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะเป็นแค่ความฝัน คิดแค่ว่าฝันร้ายน่าจะกลายเป็นดีตามโบราณเขาว่าไว้ ไม่นึกไม่ฝันว่าลูกชายตายจะกลายเป็นเรื่องจริง อย่างไรก็ตามคงไม่ติดใจสาเหตุ เพราะวงจรปิดระบุชัดว่ากระโดดลงมาเอง ส่วนศพหลังแพทย์ผ่าชันสูตรจะนำมาประกอบพีธีทางศาสนาต่อไป.