เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ สน.สุทธิสาร นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง กรรมการ บริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด และกรรมการบริษัท ไทยคิงเทค จำกัด พาผู้เสียหาย น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ ร.ต.ท.พุฒิพงศ์ หงษ์ทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินคดีกับโฆษกพรรคการเมืองรายหนึ่งที่ส่งภาพอวัยวะเพศ สืบค้นทะเบียนราษฎร์ และพูดจาข่มขู่ผู้เสียหาย โดยนายกัณฐัศว์ เปิดเผยว่า น.ส.เอ มาปรึกษาหลังถูกโฆษกพรรคการเมือง ส่งภาพรูปหน้าจากทะเบียนราษฎร์ของผู้เสียหาย ซึ่งมีตราใช้ในราชการตำรวจส่งมาให้ผู้เสียหาย และส่งภาพอวัยวะเพศหญิงอีก 3 รูป ให้ผู้เสียหาย ซึ่งไม่สมควร

นายกัณฐัศว์ เปิดเผยต่อว่า ผู้เสียหายได้รู้จักกับโฆษกพรรค​การเมืองคนดังกล่าว เนื่องจากแฟนเก่าของผู้เสียหายเคยสนิทสนม แต่ต่อมาภายหลังทั้งคู่​มีปัญหา​ทะเลาะ​กันจนเลิกคบกันไป และตัวผู้เสียหายเองก็เลิกรากับอดีตแฟนเก่าคนนี้ไปแล้ว จึงไม่มีความเกี่ยวข้องกันอีก แต่กลับถูกคุกคาม รวมถึงมีการส่งข้อความลักษณะ​ข่มขู่​ ที่สำคัญ​โฆษกพรรคการเมืองคนดังกล่าว ยังเป็นคนดังในวงการบันเทิงระดับหนึ่ง มีคนติดตามมากกว่า 7 แสนคนในเฟซบุ๊ก ผู้เสียหายจึงเกรงกลัวมาปรึกษาให้ตนช่วย จึงต้องพามาแจ้งความดำเนินคดี รวมทั้งจะดำเนินการกับตำรวจที่ตรวจค้นทะเบียนราษฎร์ของผู้เสียหายด้วย

นายกัณฐัศว์ เปิดเผยอีกว่า ล่าสุดผู้เสียหายเองได้เดินทางไปที่กรมการปกครอง เพื่อขอข้อมูลของตำรวจที่เป็นผู้ตรวจค้นทะเบียนราษฎร์ของผู้เสียหายแล้ว เพื่อนำมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันคดีตามกฎหมาย ในข้อหา เผยแพร่ภาพลามกอนาจาร ในคอมพิวเตอร์ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไว้แล้ว

ด้าน น.ส.เอ เปิดเผยว่า รู้จักกับโฆษกพรรคคนดังกล่าวมาหลายปี เคยมีคดีความเรื่องหมิ่นประมาทกันมานานและเรื่องจบไปแล้ว ส่วนทะเบียนราษฎร์ที่คู่กรณีมีนั้น ไม่ว่าจะนำมาจากไหนก็ถือว่าเป็นการคุกคาม ส่วนสาเหตุเป็นไปได้ว่า โฆษกพรรคคนดังกล่าวไม่ชอบตนเป็นทุนเดิม และช่วงนี้ตนอยู่ตัวคนเดียวจึงกล้าทำเช่นนี้ โดยเริ่มส่งภาพมาให้ตนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และมักส่งข้อความมาในทำนองว่าตนเลิกรากับแฟนสาเหตุมาจากอวัยวะเพศตน ซึ่งเป็นการเหยียดหยามเรื่องเพศอย่างมาก ก่อนหน้านี้ตนก็ไม่เคยพูดคุยกันในเฟซบุ๊กมาก่อน ทั้งนี้คดีความที่เคยเกิดขึ้นนั้น ตนไม่ได้แพ้คดีความ แต่ทางศาลถอนคดีที่อีกฝ่ายเป็นโจทก์ โดยอีกฝ่ายเป็นถึงบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่ตนเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดา จึงหวั่นเกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม และในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ตนจะเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมหากอีกฝ่ายจะฟ้องตนกลับก็ยินดี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ได้มีสอบถามไปยังโฆษกพรรคการเมืองคนดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าตัวปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง ไม่ได้กระทำการตามที่ถูกกล่าวอ้าง และจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้เสียหายฐานหมิ่นประมาท ทำให้ตนและทางพรรคเสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย