สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแฟร์แฟ็กซ์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ว่าคณะลูกขุน 7คน ของศาลเมืองแฟร์แฟ็กซ์ มีมติว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด มีความผิดจริง ฐานหมิ่นประมาทจอห์นนี เดปป์ อดีตสามี และต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่เดปป์ เป็นเงิน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 515.25 ล้านบาท) แบ่งเป็นสินไหมทดแทน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 343.50 ล้านบาท) และค่าเสียหายเชิงลงโทษ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 171.75 ล้านบาท)


ทั้งนี้ เดปป์ วัย 58 ปี ฟ้องร้องอดีตภรรยา ซึ่งแต่งงานกันเมื่อปี 2558 หลังคบหากันมา 4 ปี และหย่าในอีก 2 ปีต่อมา เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,717.50 ล้านบาท) ว่าเฮิร์ดเจตนาหมิ่นประมาทและสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้แก่เขา ด้วยการที่ฝ่ายหญิงเรียกตัวเองว่า “เป็นบุคคลสาธารณะซึ่งเป็นตัวแทนของเหยื่อจากความรุนแรงภายในครอบครัว”

extratv

ด้านเฮิร์ด วัย 36 ปี ฟ้องกลับเดปป์ เรียกร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,435 ล้านบาท) กล่าวว่า เธอผิดหวังเป็นอย่างยิ่งกับคำตัดสินของคณะลูกขุน แม้ศาลสั่งให้เดปป์ต้องจ่ายค่าเสียให้เธอ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยก็ตาม (ราว 68.70 ล้านบาท)

แอมเบอร์ เฮิร์ด เดินทางออกจากศาล ที่เมืองแฟร์แฟ็กซ์ ในรัฐเวอร์จิเนีย


ตลอดระยะเวลา 6 สัปดาห์ที่ผ่านมาของการขึ้นศาล ประเด็นสำคัญของการพิจารณาคดี อยู่ที่บทความซึ่งเฮิร์ดเขียนให้กับเดอะ วอชิงตัน โพสต์ เมื่อปี 2554 แม้เธอไม่ได้เอ่ยชื่อเดปป์ แต่นักแสดงชายรุ่นใหญ่กล่าวว่า หมายถึงเขาอย่างชัดเจน และเฮิร์ดคือฝ่ายที่ทำให้ชีวิตสมรสของทั้งคู่ต้องยุติด้วยการแยกทาง พร้อมทั้งยืนยันว่า เขาไม่เคยทำร้ายร่างกายเธอ


ขณะที่เดปป์แสดงความซาบซึ้งต่อคำพิพากษาของศาล และกล่าวว่า คดีความครั้งนี้ทำให้เขา “ได้ชีวิตกลับคืนมา” ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เดปป์กล่าวว่า เขาสูญเสียโอกาสสำคัญหลายอย่าง ซึ่งสร้างผลกระทบให้กับหลายฝ่ายด้วย โดยเฉพาะการที่ภาพยนตร์หลายเรื่องซึ่งเขาร่วมแสดงต้องระงับการถ่ายทำ และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์บางเรื่อง ถึงขั้นปลดเขาออกจากการร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนั้น.

เครดิตภาพ : REUTERS