เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญเมื่อเด็กชายวัย 8 ขวบ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับครอบครัวเพื่อพักผ่อนในแถบเซาท์แคโรไลนา โดนยิงจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยผู้ต้องสงสัยชายที่ใช้ปืนยิงสุ่มไปยังรถที่วิ่งที่ผ่านไปมา

นายอำเภอเมืองฟลอเรนซ์ เคาน์ตี รัฐเซาท์แคโรไลนา แถลงข่าวน่าสลดใจว่า เด็กชาย ควอเรียส นาคัว ดันแฮม นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 จากเมืองพอร์ตสมัธ รัฐนิวแฮมเชียร์ โดนชายแปลกหน้ายิงปืนใส่รถยนต์ที่เขาโดยสารมา กระสุนไปโดนร่างของหนูน้อยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมาที่เมืองฟลอเรนซ์เคาน์ตี 

พ่อของเด็กชายซึ่งเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว โดนยิงเข้าที่ขา ขณะที่เด็กชายโดนกระสุนเจาะเข้าที่ลำคอและเสียชีวิตในภายหลัง เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พ.ค. ที่โรงพยาบาลท้องถิ่น

ในแถลงการณ์ของโรงเรียนพอร์ตสมัธ ซึ่งเด็กชายดันแฮมเข้าเรียนอยู่นั้นระบุว่า หนูน้อยดันแฮมกำลังอยู่ในระหว่างใช้เวลาพักร้อนร่วมกับครอบครัวในเซาท์แคโรไลนา ในขณะที่เกิดเหตุร้าย สถานการณ์ที่ควรเป็นเหตุการณ์แห่งความสุขของครอบครัวจึงกลับกลายเป็นโศกนาฏกรรม

ตำรวจรับกุม ชาร์ลส์ มอนต์โกเมอรี อัลเลน วัย 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ยิงปืนใส่รถของเด็กชายและพ่อ ในข้อหาฆาตกรรมและข้ออาชญากรรมอื่น ๆ จากการสืบสวนพบว่า อัลเลน ใช้ปืนยิงใส่รถที่แล่นผ่านไปมาแบบสุ่มเลือกไปหลายคัน แต่ไม่มีมูลเหตุจูงใจอื่นใดเป็นพิเศษ

แหล่งข่าว : nbcnews.com

เครดิตภาพ : Getty Images