เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมคณะเดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการให้บริการของสถานประกอบการ สถานบันเทิง ภายในซอยสุขุมวิท 4 แขวง-เขตคลองเตย กทม. ภายหลัง ศบค.อนุญาตให้เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ เนื่องจากสถานการณ์แพร่เชื้อโควิด-19 ลดลงและคลี่คลายไปทางที่ดีขึ้น โดยเข้าตรวจที่ร้านฮูตเตอร์ และร้านฮิลลารี่ 2

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ในวันนี้ลงพื้นที่ตรวจหลัง ศบค.อนุญาตให้ 43 จังหวัดเปิดผับ บาร์ได้ โดยมีมาตรการป้องกัน จากการตรวจสอบพบว่าแต่ละร้านได้ทำตามแนวทางการปฏิบัติอย่างดี แต่ก็ได้ให้คำแนะนำเรื่องการรักษาระยะห่างเพิ่มเติม

ด้านรองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า พื้นที่นี้ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งหลังจากนี้ไม่มีมาตรการเทสต์แอนด์โกในการเข้าประเทศแล้ว อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวไม่ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 มา แต่สถานประกอบการที่นี่ค่อนข้างมีความพร้อม เพราะมีการจัดบริการให้ตรวจเอทีเคก่อนเข้าใช้บริการด้วย ขณะเดียวกันจะเดินหน้าจัดอบรมให้ผู้ประกอบการในการใช้แอพพลิเคชั่นไทยเซฟไทย เพื่อประเมินความเสี่ยงของผู้ประกอบการและคัดกรองก่อนให้บริการ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนอยากให้เศรษฐกิจดีขึ้น ดังนั้นเมื่อกลับมาแล้วก็ต้องดำเนินการแบบยืดหยุ่นได้แต่ต้องไม่หย่อนยาน

ภายหลังจากตรวจสถานประกอบการย่านสุขุมวิท 4 (นานา) ​เสร็จแล้ว ทางคณะของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ได้เดินทางไปตรวจสถานบริการ เชลเตอร์ ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ต่อไป