เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ประชาชนชาว จ.ปทุมธานี และคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด แต่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ทยอยเดินทางไปเข้าคิวรับการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ภายใต้โควตาขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี บริเวณศูนย์รับวัคซีน โซนอะไลท์พาร์คฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภายใต้มาตรการป้องกันเข้มงวด

“บิ๊กแจ๊ด” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี กล่าวว่า เที่ยวนี้รับจัดสรรวัคซีนมาจากสถาบันราชวิยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 55,000 โด๊ส จากยอดจอง 500,000 โด๊ส โดยเริ่มฉีดให้พี่น้องชาว จ.ปทุมธานี วันละ 4,600 คน ฉีดไปจนถึงวันที่ 11 ส.ค. 2564 จากนั้นจะได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มมาเพิ่มอีก 60,000 โด๊ส ทยอยฉีดได้ติดต่อกันทุกวัน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า วันนี้สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ทั่วจังหวัด มีจำนวนเพิ่มขึ้น ผู้เสียชีวิตมากสุดวันละ 17 ราย จากสถิติการติดเชื้อสะสมถึง 19,221 ราย หวังว่าพี่น้องชาวปทุมธานีจะรอดปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 เนื่องจากวัคซีนถือว่าเป็นความหวังตัวสุดท้ายแล้ว ส่วนการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยแรพิดแอนติเจนเทสต์ก็ยังมีอยู่ เมื่อพบว่าเป็นผลบวกให้กลับไปกักตัวที่บ้าน จากนั้นเราได้นำยาที่เรามีอยู่มอบให้ไปทานที่บ้าน พบว่ามีหลายรายที่ตรวจแล้วได้ผลบวก จากนั้นรับยาไปทานที่บ้าน ผ่านไป 5 วัน ตรวจซ้ำพบว่าได้ผลลบ ทำให้ยอดผู้ป่วยลดลง

สำหรับขั้นตอนการจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มและตรวจคัดกรองด้วยแรพิดแอนติเจนเทสต์ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี” ได้ทุกวัน.