ความเคลื่อนไหวศึกมวยโลก ที่แฟนมวยชาวไทยนรอคอย ซึ่ง เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์มวยโลกดัง แห่งแมตช์รูม ศึกใหญ่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน คนปัจจุบัน เป็นคู่เอกของรายการ ในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ตามเวลาเมืองไทย สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ล่าสุด “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เปิดใจว่า ไฟต์นี้ตั้งใจมากเป็นพิเศษ และสภาพร่างกาย ความฟิต ดีกว่าทุกครั้งที่เคยเตรียมตัวขึ้นชกในไฟต์ที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพัน ดีกว่าทุกอย่าง ไม่ว่า ร่างกาย จิตใจ ความพร้อม การควบคุมน้ำหนัก เพราะมีการฟิตซ้อมดูแลสภาพร่างกายต่อเนื่อง การเจอกับมวยหนุ่มมวยสดอย่าง โรดริเกซ ไม่หนักใจแต่อย่างใด มีแผนการชกที่ทีมงานเตรียมไว้แล้ว ต้องดักต้อนให้จนมุม เหนื่อยหน่อย แต่มั่นใจว่าทำได้ 

 ส่วนการไปชกที่อเมริกา ในถิ่นของแชมป์โลก ก็ไม่มีปัญหากับเสียงเชียร์แต่อย่างใด แม้ว่า โรดริเกซ ที่มีเชื้อสายเม็กซิกัน ด้วย จะได้เสียงเชียร์จากเจ้าถิ่นทั้งชาวอเมริกัน และชาวเม็กซิกัน ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากแน่นอน แต่ตนก็ผ่านประสบการณ์การชกแบบนี้มาที่สหรัฐอเมริกามาแล้ว ในการชกกับ โรมัน กอนซาเลซ และ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ไม่มีปัญหาแน่ ยังคิดว่าเสียงโห่ เป็นเสียงเชียร์ของตนด้วยเหมือนเดิม

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” เปิดเผยว่า ไฟต์นี้ “เจ้าแหลม” พร้อมมาก ตนและ “เจ้าแหลม” ก็มั่นใจมาก จะหยุดลงนวม 12 มิ.ย.นี้ และออกเดินทางจากประเทศไทยวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เพื่อให้มีเวลาฝึกซ้อมปรับตัวกับสภาพอากาศที่เท็กซัส ให้พร้อมชกที่สุด ขณะเดียวกันล่าสุดสื่อต่างประเทศ รายงานข่าว วงการมวยโลก มีการวิเคราะห์คู่นี้ว่า ไฟต์นี้ โรดิเกซ ไวกว่า สดกว่า มีโอกาสชนะมาก โดยเป็นการชนะคะแนน 61 % แต่ “เจ้าแหลม” ที่พลังหมัดหนักที่สุดในรุ่น 115 ปอนด์ ก็มีโอกาสชนะ ที่จะเป็นการชนะแบบน็อกเอาต์ 39 % นั่นคือฟันธงว่าถ้าน็อกไม่ได้ “เจ้าแหลม” แพ้คะแนน โรดริเกซ ที่สดกว่า เร็วกว่าแน่นอน