เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เหล่าคนที่สนับสนุน LGBTQIA+ ออกมาร่วมกันเป็นจำนวนมาก สำหรับกิจกรรมเดินขบวนพาเหรด “บางกอก นฤมิต ไพรด์ 2022” เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ บริเวณด้านหน้าวัดแขก สีลม เพื่อเฉลิมฉลองเดือน มิ.ย. เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ พร้อมทั้งแสดงจุดยืนในการสนับสนุน และต้องการให้มีการยอมรับในเพศทางเลือก และความเสมอภาค

โดยบรรยากาศในงานคึกคักไปด้วยชายหญิงข้ามเพศ และชายจริงหญิงแท้ ที่ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมขบวนพาเหรดครั้งสำคัญอย่างเนืองแน่น พร้อมทั้งผู้มีความหลากหลายทางเพศต่างเปิดตัวสวมเครื่องแต่งกายสีสันฉูดฉาดตามเพศสภาพอย่างไม่ต้องมีกั๊ก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์มีการโพสต์ควันหลงงาน บางกอก นฤมิต ไพรด์ ลงบนโลกทวิตเตอร์ แต่กลายเกิดเป็นดราม่าทำเอาชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง หลังได้มีการแชร์คลิปที่มีซีรีส์วายเรื่องหนึ่ง ได้ทำการร่วมเดินงานดังกล่าวด้วย แต่ปรากฏว่าการเดินร่วมงานนั้น เป็นการโปรโมตเรื่องดังกล่าวด้วย ทำให้เหล่าชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการแสดงออกครั้งนี้ อาทิ

ตอนเดินถือป้ายโปรโมตซีรีส์ไม่รู้สึกอายๆ บ้างหรอ งง, อันนี้ไม่ใช่ขบวนเดินแฟนซีสีรุ้งป่าวอ่ะ น่าจะคิดได้นะ, ไม่อายเหรองง คนอื่นถือธงไพรด์ ตัวเองถือป้ายโปรโมตซีรีส์, ผจก. ทีมงานหรือใครก็ตามที่พา นสด.ไปทำแบบนี้คือบ้งมาก คิดไว้ว่าอาจจะมีซีนแบบนี้นะ แล้วก็มีจริงๆ โอ๊ย, ตุ้บ1 ขบวนเขามีไว้เพื่อการแสดงออกถึงความหลากหลายในสิทธิมนุษยชนทุกเพศเท่าเทียมกฎหมายก็ควรจะเท่าเทียม ถ้าไปเดินแล้วไม่ได้เข้าใจในคอมมูนี้จริงๆ ไม่เข้าใจถึงความหมายก็อย่าสักแต่จะไปเดินเพื่อ PR เลย ไปฝาก ซร.คือบ้งมาก

มาจริงไม่มีใครว่าอะไรเลยจะขนเอานักแสดงผู้จัดผู้บริหารมาเถอะมาเลย แต่มาถือป้ายโปรโมตซีรีส์ตัวเองตอนนี้ ไม่ได้ป่ะ? แบบเอาจริงดิ?, ดูถูกจุดยืนเรามากในขณะที่เขาออกมาเปิดเผยตัวตนให้สังคมยอมรับความหลากหลาย แล้วจู่ๆ มีคนกลุ่มหนึ่งแทรกเข้ามาขายซีรีส์ตัวเองแบบโต้งๆ กว่า lgbtq+ อย่างเราจะใช้ความกล้าทั้งหมดบอกครอบครัว คนสาธารณะมันไม่ง่ายเหมือนออกมาโปรโมตซีรีส์อะ เพราะเขาไม่รู้เลยว่าสิ่งที่เขาเป็นจะถูกต่อต้านขนาดไหน..

ขอบคุณคลิป : user