จากกรณีเพื่อนน้องอลิศ เน็ตไอดอลชื่อดังที่มีคนติดตามนับล้านคน ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “Rip Arisara Karbdecho นางฟ้าน้อยของพี่ เสร็จธุระพี่จะรีบไปหานู๋นะ ร้องไห้ เราสองคนผลัดกันส่งกำลังใจให้กันตลอด นู๋บอกให้พี่ลุกมาสู้..พี่ลุกมาแล้วไง อลิสน้องรักของพี่ ร้องไห้ไม่หยุดแล้ว ทำไมฟ้าใจร้ายจังป่านคุยกับคุณแม่น้องแล้วนะคะ น้องอลิสเสียแล้วนะคะ 12.50 ของวันนี้ อัพเดทค่ะ ศพไว้ที่วัดบัวขวัญ ศาลา 4 นะคะ วันนี้รดน้ำศพน้องได้ถึง 17.30 ****ไว้กี่คืนยังไง ขอป่านไปถึงวัดเจอคุณแม่ก่อน มีอะไรจะมาอัพเดทค่ะ #ยังทำใจไม่ได้ #อยากให้เป็นแค่ความฝัน #รักที่สุดน้องสาวที่น่ารักของพี่”

ทั้งนี้ พบว่าสาเหตุการเสียชีวิตของ อลิส เน็ตไอดอลชื่อดังรายนี้มาจากรับประทานอาหารจนเศษอาหารติดหลอดลมทำให้ขาดอากาศหายใจและเป็นเจ้าหญิงนิทราเป็นเวลากว่า 3 เดือนก่อนเสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.พระนั่งเกล้า ของวันที่ 6 มิ.ย. 65 ช่วงเวลาเที่ยงกว่า

ช็อก! เน็ตไอดอลดัง “อลิส กาพย์เดโช” เสียชีวิตกะทันหัน

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันนี้ ที่ศาลา 4 วัดบัวขวัญ (พระอารามหลวง) ถนนงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อนสนิทญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาร่วมกันรดน้ำศพ น.ส.อริศรา หรือน้องอลิส กาพย์เดโช อายุ 28 ปี เน็ตไอดอลสาวชื่อดังที่มีคนติดตามนับล้านคน ดดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าต่างพากันเสียใจ และเสียดายที่ต้องมาสูญเสียคนที่รักก่อนวัยอันควร

นางสุพิชา อัลเลน อายุ 57 ปี มารดาของน้องอลิส กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีลูกชายสองคน ลูกสาวหนึ่งคน น้องอลิส เป็นคนกลางเป็นลูกคนที่สอง ก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 65 ช่วง 05.00 น. น้องทำงานหาเงินดูแลแม่มาตลอด ทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อย วันนั้นลูกสาวหิวมาก ทางพี่ชายจึงได้ออกไปซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งมาให้น้องทาน แต่ด้วยความที่น้องคงจะหิวจนรีบทานทำให้เศษอาหารติดหลอดลมจนน้องหายใจไม่ออก ทางครอบครัวจึงรีบนำตัวน้องอลิสส่ง รพ.พระราม 9 โดยแพทย์บอกว่าน้องขาดอากาศหายใจไปนานหลายนาทีทำให้ไม่ได้สติเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ในห้อง ICU 3 วัน ก่อนย้ายมาพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พระนั่งเกล้า และเสียชีวิตในวันนี้

“เรื่องที่เกิดขึ้นตนและครอบครัวเสียใจเป็นอย่างมากไม่คิดว่าลูกสาวคนเดียวจะมาเสียชีวิตในเหตุการณ์แบบนี้ อยากฝากเตือนถึงคนที่เป็นพ่อแม่ พูดจากับเขาดูแลเขาให้ดี โดยเฉพาะอาหารการกิน อย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับครอบครัวใครเลย ตนจะตั้งสวดอภิธรรมศพน้องอลิส เป็นเวลา 4 คืน และจะทำการฌาปนกิจในวันศุกร์นี้เลย” แม่น้องอลิส กล่าว