เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 พร้อมตำรวจโรงพักคลองตันร่วมกันจับกุม นายซูกิปรี ดอเลาะ อายุ 30 ปี ชาวจ.นราธิวาส ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาพัฒนาการ 38 และบริเวณสามแยกหมู่บ้านแหลมทอง พร้อมของกลาง อาวุธมีดพับ เสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ จยย.ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีแดงดํา ทะเบียน 1 ขจ 8841 กรุงเทพมหานคร และของกลางอื่น ๆ

ล่าโจรตื่นเช้า ควงมีดชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 2 แห่งซ้อน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีคนร้ายบุกเข้าไปก่อชิงทรัพย์ร้านเซเว่นทั้งสองแห่ง ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ภายหลังตำรวจพบจยย.ที่ใช้หลบหนีจอดอยู่กลางซอย อ่อนนุช 46 แยก 1 เจ้าหน้าที่จึงเรียกมาสอบถามและพบว่า นายซูกิปรี รับเป็นเจ้าของจึงคุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านเซเว่นจริง เนื่องจากต้องการทรัพย์สินไปใช้หนี้การพนันออกนไลน์ ปกติมีอาชีพรับจ้างแต่ตอนโควิด-19 ระบาดทำให้ขาดรายได้ จึงหันไปเล่นการพนันแต่ปรากฏว่าเสียจนหมดตัว ค้างจ่ายค่าที่พักหลายเดือน และยังโดนตามทวงหนี้สุดท้ายจึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

ทางตำรวจได้แจ้งข้อหา “…ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีหรือใช้อาวุธมีด โดยมอมหน้าหรือทําด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจําหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทําความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม…” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.