เมื่อวันที่ 1 ส.ค. โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์ของ @ann1.69 ใน Tik Tok เป็นคลิปสะเทือนใจพยาบาลสาว 2 คนนั่งกอดกันในวอร์ด หลังทราบผลว่าติดโควิดกันทั้ง cohort ward ซึ่งเป็นวอร์ดผู้ป่วยติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ

โดยเจ้าของเพจ ระบุว่า เมื่อผล swab ออก ติด Covid ยกทีม cohot ward พวกเราได้พักสักที เราทำหน้าของเราเต็มที่ดีที่สุดแล้วขอให้พวกเราปลอดภัยทุกๆคนด้วยนะ #นักรบชุดขาว

เธอยังระบุว่า “ถ้าพวกเราได้วัคซีนดีๆพวกเราจะไม่ได้รับเชื้อ และทำงานดูแลคนไข้ให้จนเสร็จภารกิจ พวกเราเห็นใจคนไข้สงสารคนไข้ ทุกชีวิตมีค่า พักแล้วนะ วันนี้พวกเรา ขอรักษากันเองตัวเองก่อน หายดีแล้ว เราจะกลับไปดูแลคนไข้ทุกคน #อย่าปิดการมองเห็น #เราจะสู้ไปด้วยกัน“ จากนั้น เธอ ได้โพสต์ภาพกำลังเก็บข้าวของไปกักตัวแอดมิท และมีภาพพยาบาล 3 คนกินยาต้านไวรัส

จากนั้นได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก  พร้อมกับบอกว่าพวกคุณเหมาะกับไฟเซอร์อย่างเดียวเท่านั้น เพราะพวกคุณคือแนวหน้าของประเทศและเป็นโล่กำบังให้กับประชาชนอย่างพวกเรา

@ann1.69

เมื่อผล swab ออก ติด Covid ยกทีม cohot ward พวกเราได้พักสักที เราทำหน้าของเราเต็มที่ดีที่สุดแล้วขอให้พวกเราปลอดภัยทุกๆคนด้วยนะ #นักรบชุดขาว

♬ เสียงต้นฉบับ – กิยู❤ทันจิโร่ – กิยู❤ทันจิโร่

ขอบคุณเพจ ann1.69