ความเคลื่อนไหวศึกมวยโลก ที่แฟนมวยชาวไทยรอคอย ซึ่ง เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์มวยโลกดัง แห่งแมตช์รูม จัดศึกใหญ่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน คนปัจจุบัน เป็นคู่เอกของรายการ ในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ตรงกับเช้าวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ตามเวลาเมืองไทย สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ล่าสุดทั้งคู่ได้ส่งผลการชั่งน้ำหนักก่อนชั่งจริง 14 วัน ตามกฎต่อสภามวยโลก (WBC) ซึ่ง “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” เปิดเผยว่า ตามกฎของ WBC ก่อนชกต้องมีน้ำหนักเกินพิกัดได้ไม่เกิน 5% ซึ่งในพิกัด 115 ปอนด์ เท่ากับ 52.16 กก. ก่อนชั่งจริง 14 วัน ต้องชั่งได้ 54.8 กก. โดย “เจ้าแหลม” ชั่งที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จ.นนทบุรี ได้ 54.3 กก. ต่ำกว่าพิกัดที่กำหนด 0.5 กก. ผ่านได้แบบสบาย ๆ และมีอาการสดชื่น ไม่มีอาการโหย หรือล้าจากการคุมน้ำหนักแต่อย่างใด สภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ พร้อมชก

ขณะที่ เจสซี “แบม” โรดริเกซ แชมป์โลกไร้พ่ายเจ้าถิ่น เจ้าของสถิติชนะรวด 15 ครั้ง (น็อก 10) ชั่งที่สหรัฐอเมริกา ได้ 120.2 ปอนด์ หรือราว 54.4 กก. ผ่านพิกัดที่กำหนดสบาย ๆ เช่นกัน ซึ่งทาง WBC ได้ประกาศรับรองเป็นทางการแล้วว่า ทั้งคู่ผ่านการชั่ง 14 วันก่อนชกตามกฎของ WBC แถมมีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ทั้งคู่ แสดงว่ามีการเตรียมตัวฟิตซ้อมดีเยี่ยม ทำให้มั่นใจว่ามวยคู่นี้ต้องชกกันสนุกดุเดือดสมกับที่แฟนมวยทั่วโลกรอคอยแน่นอน

“เสี่ยฮุย” กล่าวว่า ตนจะนำ “เจ้าแหลม” ไปฟิตซ้อมล่วงหน้าที่สหรัฐอเมริกา เดินทางกลางดึกคืนวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ตอน 00.25 น. ซึ่งเป็นช่วงเข้าวันใหม่ของวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ถึงชั่วโมงนี้ ยืนยันว่า “เจ้าแหลม” พร้อมทุกด้าน และจะขึ้นเวทีในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ขอย้ำว่า ตนกับ “เจ้าแหลม” บินไปอเมริกาครั้งนี้ เพื่อไปนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับมา ขอให้แฟนมวยชาวไทยส่งกำลังใจ รอชม รอเชียร์กันได้