เจนนิเฟอร์ ดอร์ซีย์ ผู้พิพากษาศาลแขวงในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา มีคำตัดสินให้ยกคำร้องในคดีที่ทีมกฎหมายของ แคธรีน มายอร์กา นางแบบสาวชาวสหรัฐ ที่กล่าวหาว่า คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ข่มขืนเธอเมื่อปี 2009 นั้น พยายามยื่นคำร้องให้ดำเนินการทางกฎหมายกับดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส เพื่อหวังเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติม หลังได้รับเงินค่าเจรจาไกล่เกลี่ยไปแล้วก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ ทีมกฎหมายของ โรนัลโด ซึ่งยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวมาโดยตลอดนั้น ได้ทำการเจรจากับทีมกฎหมายของ มายอร์กา และทำข้อตกลงจ่ายเงิน 375,000 ปอนด์ เพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายยุติการดำเนินการและไม่พูดเรื่องนี้อีก อย่างไรก็ตาม ทีมกฎหมายของนางแบบสาววัย 39 ปี ซึ่งนำโดย เลสลี มาร์ค สโตวอลล์ ทนายความชื่อดังนั้น ได้ยื่นเรื่องเพื่อดำเนินกระบวนการทางกฎหมายในคดีนี้ต่อไป โดยมีเป้าหมายในการเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติม ซึ่งในท้ายที่สุดอาจสูงเป็นหลักล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้พิพากษา เจนนิเฟอร์ ดอร์ซีย์ มีคำตัดสินให้ยกเลิกคำร้องจากทีมทนายของ มายอร์กา อย่างสมบูรณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น และไม่เปิดช่องให้มีการยื่นเรื่องต่อศาลอีกในคดีนี้ โดยให้เหตุผลว่าเอกสารในการยื่นคำร้องไม่มีความสมบูรณ์เพียงพอ โดยผู้พิพากษายอมรับว่าแม้จะเป็นคำตัดสินที่เด็ดขาดและเป็นผลลบกับฝ่ายที่ยื่นคำร้อง แต่ที่ผ่านมา ทนายความฝ่ายหญิงได้กระทำการที่สร้างความเสียหายต่อ โรนัลโด มาโดยตลอด ด้วยการสร้างเอกสารเท็จอย่างไม่เหมาะสม จึงจำเป็นต้องยกคำร้องโดยสมบูรณ์