การแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ รายการ อเมริกัน แฟมิลี อินชัวรันส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินราวัลรวม 2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 83.2 ล้านบาท) ที่สนามยูนิเวอร์ซิตี ริดจ์ กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 7,259 หลา พาร์ 72 ที่เมืองเมดิสัน รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี จอมเก๋าชาวไทย ซึ่งรั้งผู้นำร่วมหลังจบรอบ 3 นั้น ยังคงโชว์ฟอร์มเยี่ยม หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 6 เบอร์ดี้เสีย 2 โบกี้ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลเข้ากระเป๋าไป 360,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 12.5 ล้านบาท) โดยเฉือนชนะ ทอม เพอร์นีซ จูเนียร์ โปรขจากสหรัฐ ที่จบเป็นอันดับ 2 ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 แค่สโตรกเดียว

สำหรับแชมป์รายการนี้ ทำให้ ธงชัย กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ หรือทัวร์อาวุโสของ พีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จ ในการลงเล่นในทัวร์เป็นรายการที่ 19 และถือเป็นแชมป์แรกของโปรวัย 52 ปี ในรอบ 2,170 วัน หลังจากก่อนหน้านี้ “โปรช้าง” เคยได้แชมป์ในยูโรเปี้ยน ทัวร์ 8 รายการ และในเอเชี่ยน ทัวร์ อีก 13 รายการ และนี่คือการคว้าแชมป์ที่สหรัฐเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย นอกจากนี้ ยังทำให้นักกอล์ฟจากจังหวัดลพบุรี ได้ทัวร์การ์ดลงเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ตลอดฤดูกาล 2023 แน่นอนแล้วอีกด้วย

“นี่คือแชมป์ที่มีความสำคัญมาก ๆ สำหรับผม มันทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป และตอนนี้ผมก็มีความสุขมาก ๆ ที่ได้ลงเล่นในทัวร์นี้” ธงชัย กล่าว

เครดิตภาพ : Getty Images