เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าตรู่ ไลน์กลุ่มผู้ว่าฯกทม. มีแชร์รูปบรรยากาศ นายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. นั่งหัวโต๊ะ ประชุมใหญ่ทีมผู้บริหารกทม. ขณะที่เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สุทธิพันธุ์ ยังไม่มีความเคลื่อนไหว หรือไลฟ์สดการเดินทางกลับมาประเทศไทยของ นายชัชชาติ แต่อย่างใด

ขอทำหน้าที่พ่อ! ‘ชัชชาติ’ พาทัวร์มหาฯลัย ‘แสนดี’ ลั่นจะกลับไปทำงานชดเชย

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามคนใกล้ชิด เบื้องต้นทราบว่า ผู้ว่าฯชัชชาติ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยตั้งแต่เวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา หลังไปแสดงความยินดีกับบุตรชายที่สำเร็จการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตันประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา และเวลา 08.00 น. ได้เดินทางมาถึงที่ทำงาน ศาลาว่าการกรุงเทพฯดินแดง แล้ว ก่อนเริ่มงานทันที โดยภาพที่ปรากฎในกลุ่มไลน์ เป็นการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่่ 8/2565 ณ ห้องประชุมและวางแผน ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

โดยการประชุมครั้งนี้มีวาระการประชุม 5 วาระ เป็นการแจ้งเพื่อทราบ 4 เรื่อง ได้แก่ 1.รายงานเงินยืมสะสมย้อนหลัง10 ปี 2.รายงานการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 3.แนวทางการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 4.รายงานความคืบหน้าการบริหารจัดการสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ 5.การดำเนินการเพื่อป้องกันผลกระทบจากกฏหมายกัญชาเสรีและเฝ้าระวังปัญหาที่เกิดจากการใช้กัญชาในนักเรียนโรงเรียนสังกัด กทม. และเพื่อพิจารณา 1 เรื่อง คือ การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566.