“เช็ค” สุภโชค สารชาติ นักเตะทีมชาติไทย ลงซ้อมมื้อแรกกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร แล้ว ช่วงเช้าวันนี้ (14 มิ.ย.) ที่สนามซ้อมข้างซัปโปโรโดม หลังจากย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน

การซ้อมวันแรก เจ้าเช็ค ยังเพียงแค่แยกมาวิ่งวอร์มเบาๆ ดูเพื่อนใหม่ ซึ่งซ้อมกันเต็มทัพ รวมทั้ง ชินจิ โอโนะ ตำนานแข้งทีมชาติญี่ปุ่น โดยมี “ทิซัง” ทิวาพล สังขพันธ์ อดีตล่าม ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่อยู่คอนซาโดเล มานาน คอยประกบเป็นเงาแปลภาษาให้ โดยกองทัพสื่อติดตามจำนวนมาก

สุภโชค กล่าวว่า วันแรก ทุกอย่างใหม่หมด ทั้งสภาพอากาศ และเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ รู้สึกตื่นเต้น นักเตะทุกคนมีคุณภาพที่ดี น่าจะสนุกถ้าได้ร่วมงาน ที่ตนไปคุยกับ กาเบรียล ซาเวียร์ เพราะมีเพื่อนที่ บุรีรัมย์ รู้จักกันแนะนำมา ตนเพิ่งลงเครื่องวันที่ 13 มิ.ย. แม้จะเป็นช่วงอากาศร้อน แต่ถ้าเทียบกับไทยแล้ว ถือว่าที่นี่หนาว

สื่อญี่ปุ่น ถามถึงการใช้ภาษาญี่ปุ่น เจ้าเช็ค กล่าวว่า ก็เรียนมาบ้าง เช่นทักทาย “คนนิจิวะ” ชอบอะนิเมะ ชอบนารูโตะ ซื้อโมเดลเก็บไว้เยอะ จนแม่ด่า ซึ่งสื่อเจ้าถิ่นถึงกับหัวเราะชอบใจกับคำสัมภาษณ์ของเจ้าเช็ค ขณะที่อาหารที่อยากชิมคือซูชิ

เมื่อสื่อญี่ปุ่นถามถึงจุดแข็ง เจ้าเช็ค กล่าวว่า เรื่องความเร็ว ทักษะเลี้ยงหลบคู่ต่อสู้ สร้างปัญหาให้ฝ่ายตรงข้าม การมาญี่ปุ่นก็เตรียมตัวบ้าง ทำงานกับ โค้ชญี่ปุ่นที่บุรีรัมย์ (มาซาทาดะ อิชิอิ) และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธีราทร บุญมาทัน ก็ให้คำแนะนำ ดีใจที่ซ้อมวันแรกก็มีแฟนมาชูป้ายต้อนรับ การเล่นญี่ปุ่นคือความฝันอยู่แล้ว เชื่อว่ามาเล่นลีกที่ดีที่สุดของเอเชีย จะช่วยได้ในการกลับไปเล่นกับทีมชาติไทย ส่วนที่ พี่เจ เคยทำได้ดี ตนไม่เกร็งอะไร มาในฐานะน้องใหม่ เดินเส้นทางตัวเอง ทำให้ดีที่สุด ก่อนหน้านี้ ชนาธิป ก็แนะนำให้มาเล่นเจลีก เพื่อพัฒนาตัวเอง สภาพร่างกายมีอ่อนล้าบ้าง หลังช่วย บุรีรัมย์ คว้า 3 แชมป์ ซึ่งโค้ชซัปโปโร จะช่วยเรียกความฟิต

ด้าน ฮิโรกิ มิยาซาวะ กัปตันทีมคอนซาโดเล กล่าวว่า คุย สุภโชค บ้างแล้ว เป็นคนน่ารัก นักบอลทีมชาติไทย มีรอยยิ้ม เป็นกันเอง เชื่อว่า สุภโชค เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นแน่

สำหรับ คอนซาโดเล ล่าสุดอยู่ที่ 11 เจลีก แข่ง 16 นัด มี 20 แต้ม โดย เจ้าเช็ค มาเล่นในเลก 2 คาดว่าจะลงสนามได้ เกมที่ 18 เปิดบ้านพบ กัมบะ โอซากา วันที่ 26 มิ.ย. เวลาไทย 12.00 น.

(Cr.pic. Hokkaido Consadole Sapporo)