เพราะกินอาหารน่าอร่อย มาวิน ทวีผล อินฟลูเอนเซอร์สายกิน เจ้าของเพจ “มาวิน ฟินเฟ่อร์ (Mawinfinferrr)” จึงได้รับการชักชวนจากรุ่นพี่คนคุ้นเคยจากรั้วโรงเรียนเดียวกันอย่าง มนาเทศ อันนวัฒน์ เจ้าของร้านยำยั่ว บาย ปูขี่พริก มาจับมือกันสาดความแซบของอาหารสไตล์อีสานอีกขั้น โดยพ่วงนามสกุลต่อท้ายชื่อเดิม “X Mawinfinferr” เป็นโลโก้การันตีความแซบซี๊ด ประเดิมปักหมุดที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน และแฟรนไชส์ทั่วไทย

คุณมาวินเล่าว่า “คอนเซ็ปต์เมนูยำยั่วเน้นจับต้องง่าย กินสนุก ถ้ามาหลายๆ คนสั่งกันมันเลย ด้านเมนูนี้ยังคงรูปแบบเดิมของร้านปูขี่พริก แต่พอปรับเป็นยำยั่ว พยายามสร้างความรู้สึกตื่นเต้นมากขึ้น ถ้าปูไข่ปุ๊บต้องมีไข่แน่น วัตถุดิบเราคัดสรรมาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ขณะที่รสชาติจะมีความเผ็ดไฟลุกแซบจัดตามสไตล์มาวิน ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 60 เมนู และกำลังบรรจุเมนูเนื้อเข้ามาสำหรับมีท เลิฟเวอร์ ใครอยากแซบ อยากสาด ก็มาจบที่นี่ได้”

เมนูฟินเฟ่อร์วันนี้นำเสนอ “ยำปูขี่พริก” โดยผู้ชายที่กินพริกเป็นว่าเล่น เล่าว่า อันนี้เป็นอีกซิกเนเจอร์ของเรา จริงๆ แล้วปูขี่พริกเริ่มมาจากปูดอง พอมาเป็นยำยั่ว X มาวินฟินเฟ่อร์ก็เพิ่มแซลมอน ปูไข่ดอง ปูม้า หมูยอจากอุบลราชธานี กุ้งสด หอยแครง ปลาหมึก และออนท็อปด้วยไข่ปู สาดความเผ็ดด้วยการใช้พริกสองชนิด ได้แก่ พริกจินดาแดง และพริกขี้หนูสวน วัตถุดิบนอกจากที่กล่าวมายังมี น้ำปลาร้ารสนัวสูตรเด็ดของทางร้าน, หอมแดง, ผักชีฝรั่ง และน้ำมะนาว

แค่ฟังชื่อวัตถุดิบก็ยั่วลิ้นจนอยากเร่งให้ลงมือทำ ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก เพียงใส่น้ำปลาร้า น้ำมะนาว พริก คนง่ายๆ ให้เข้ากัน จากนั้นใส่เครื่องไล่เรียงมาตั้งแต่กุ้งสด หอยแครงลวก ปลาหมึกลวก หมูยอ ปูม้าสด ตามด้วยหอมแดงและผักชีฝรั่ง ซึ่งสองตัวนี้คุณมาวินเผยช่วยดึงรสและกลิ่นยำให้ยิ่งยั่วยวน ตักใส่จานเปลแล้ววางด้วยปูไข่ดอง ราดด้วยน้ำยำที่เหลือ โรยหน้าด้วยไข่ปู เพียงเท่านี้ก็เปิบความแซบได้สะใจ

เจ้าของเพจกินเผ็ดทะลุโลกเล่าว่า ในอดีตฐานะของครอบครัวขัดสน จึงต้องเข้าตลาดและฝึกทำอาหาร เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ส่งผลทางอ้อมให้ทำอาหารเก่ง พอที่บ้านประสบปัญหาล้มละลาย บางอย่างเคยได้กินก็ไม่ได้กิน ได้เพียงแต่ยืนมอง จำได้แม่นยำเลยคือลาบปลาดุกทอด แม่ค้าคนคุ้นเคยเห็นอดสงสารไม่ได้ ก็มีน้ำใจหยิบยืนให้โดยไม่คิดเงิน พอมีโอกาสทำงานตรงนี้ จึงมีแพสชั่นอยากช่วยเหลือคน ร้านอาหารเล็กๆ หรือรถเข็น ซึ่งไม่มีช่องทางโปรโมต

“ผมจะไปจั่วให้ก่อนเพื่อให้เขามีตัวตนขึ้นมา เดี๋ยวคนจะตามเข้าไปหาเอง มีคุณตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ ภรรยาเป็นคนช่วยหาร้าน ถ่ายทำ พากย์เสียง ผมมีหน้าที่กินให้อร่อยแล้วมาตัดต่อ คนเวลาดูผมกินจะไม่เหงาเพราะมีภรรยาคอยด่าผมอยู่ คนก็จะขำ เหตุที่เลือกสตรีทฟู้ดเพราะผมเชื่อว่าประเทศไทยอาหารเรามาเป็นอันดับหนึ่งของโลก ไม่ว่ากี่โมง ตรอกซอกซอยไหนมีกินหมด และอร่อย นี่คือเสน่ห์ของความเป็นไทย” เจ้าของเพจร้านดังที่มียอดคนติดตามเกือบ 3 ล้านคนกล่าว.

‘ช้องมาศ’