ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการคว้าตัว ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าตัวเก่งของ เบนฟิกา ทีมในลีกโปรตุเกส มาเสริมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังดาวเตะวัย 22 ปี ผ่านการตรวจร่างกาย ขณะที่สโมสรก็จัดการเรื่องเวิร์กเพอร์มิต และใบโอนย้ายระหว่างประเทศเรียบร้อยแล้ว โดยหัวหอกทีมชาติอุรุกวัย เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเวลา 6 ปี ขณะที่ค่าตัวอยู่ที่ 64 ล้านปอนด์ (ราว 2,760 ล้านบาท) พร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มอีก 21 ล้านปอนด์ (ราว 906 ล้านบาท) ในอนาคต

นูนเญซ ซึ่งจะสวมเสื้อเบอร์ 27 ที่เคยเป็นของ ดิวอค โอริกี นั้น เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของต้นสังกัดใหม่ว่า “ผมมีความสุขมาก และมีความยินดีที่ได้ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นสโมสรระดับยักษ์ใหญ่ มันเป็นความปลาบปลื้มที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ และเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมเคยลงเล่นเจอกับลิเวอร์พูล มาแล้ว และได้เห็นพวกเขาเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหลายเกม และสไตล์ของพวกเขาก็เข้ากับสไตล์ของผมเป๊ะ แถมในทีมยังมีนักเตะชั้นยอดอยู่มากมาย ซึ่งมันน่าจะเข้ากันเป็นอย่างดีกับสไตล์ของผม อย่างที่บอก ผมเคยดู ลิเวอร์พูล ลงเล่นมาแล้วหลายเกม และผมก็หวังว่าผมจะสามารถทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อช่วยทีมได้ นั่นคือหนึ่งในเหตุผลที่ผมเลือกย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล นั่นคือการช่วยทีมคว้าแชมป์ให้ได้มาก ๆ”

ด้าน เจอร์เกน คลอปป์ นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า “เขาดูดีเลยทีเดียว และเขาก็เป็นนักเตะที่เหมาะกับเราด้วย เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก ๆ และผมก็รู้ดี เพราะเขาพิสูจน์ให้ผมเห็นกับตามาแล้วตอนที่เขาดวลกับ อิบราฮิมา โกนาเต อย่างดุเดือด เขามีร่างกายที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว และจบสกอร์ได้อย่างเยือกเย็น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ผมพูดมาเสมอว่า ถ้าเขาไม่บาดเจ็บหนักไปเสียก่อน เขาจะมีอนาคตอันสดใสรออยู่ข้างหน้าแน่นอน”

เครดิตภาพ : Getty Images