เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ นำกำลังร่วมกับ พ.ต.ต.พชร ชัยเพชร สว.ปพ.กก.สส. ภ.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.ต.ศักดิ์ชาย เจริญขุน สว.กก.สืบสวน ชป.1 ภ.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.ต.สมเกียรติ สังข์นาค สว.กก.สืบสวน ชป.2 ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมกว่า 20 นาย เข้าวางแผนจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน ในซอยดอนรัก 2 พื้นที่หมู่ 3 ต.ทุ่งกง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

เมื่อไปถึงเป็นศาลาริมอ่างเก็บน้ำส่วนบุคคลขนาดใหญ่ ภายในถูกดัดแปลงติดตั้งแสงสว่าง และมีเก้าอี้ รวมถึงตั้งร้านขายของชำ พบนักเล่นจำนวนมาก กำลังล้อมวงเล่นโปปั่น กันอย่างเมามัน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นักพนันทั้งชายหญิงพยายามวิ่งหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไว้ได้ 38 ราย พร้อมอุปกรณ์การเล่น เบาะนั่ง และไพ่ตอง ซึ่งใช้เป็นสัญลักษณ์ชิปแลกเงิน ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวน ที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าการจับกุมครั้งนี้ สถานที่เปิดบ่อนเล่นการพนันนั้น อยู่ห่างจากบ้านนักการเมืองชื่อดังไปประมาณ 100 เมตร ขณะที่เหล่านักพนันจะขับรถไปจอดบริเวณสวนปาล์มที่อยู่หน้าบ้านของนักการเมืองรายนี้อยู่เป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านสงสัยว่า ทำไมนักการเมืองรายนี้ถึงไม่แจ้งจับบ่อนการพนัน ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายละแวกบ้านพักตัวเอง หรือหากไม่แจ้งตำรวจ ก็สามารถประสานฝ่ายปกครองพื้นที่บุกจับได้ทันที แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นมีเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด