เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนราวสะพานมีผู้เสียชีวิต บนถนนทางหลวงหมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม ช่วงบ้านภูเขาทอง ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ที่เกิดเหตุเป็นสะพาน บนถนน 4 เลน ฝั่งขาออกตัวเมืองนครพนม เยื้องกับสถานีไฟฟ้าแรงสูงนครพนม พบรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงคาดดำ ทะเบียน 1 กษ 6639 สกลนคร สภาพเกิดอุบัติเหตุ ล้มคว่ำใกล้ราวสะพานสภาพมีรอยชนด้านหน้าได้รับความเสียหาย อีกทั้งพบรองเท้าสีดำของ คนขับรถจักรยานยนต์ ตกในที่เกิดเหตุ ส่วนร่างคนขับรถจักรยานยนต์ ตกลงคลองน้ำใต้สะพาน ลึกจากถนนกว่า 2 เมตร สภาพศพจมน้ำลึก ประมาณ 30 -50 เซนมิเมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นจากคลองน้ำ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำ พบบาดแผลบนใบหน้า คาดว่าเกิดจากแรงกระแทก ทราบชื่อภายหลัง คือ นายพิทวัส ผาใต้ อายุ 30 ปี ชาว อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ทำงานตำแหน่งคนงานทั่วไป อบจ.นครพนม

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ .. ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-15 มิ.ย.65 มีผู้เสียชีวิต 588 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-15 มิ.ย.65 มีผู้เสียชีวิต 6,765 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 6,795 ศพ.