เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีการประชุมวิสามัญ​ผู้ถือหุ้น​ครั้ง​ที่ 1/2565​ โดยมีวาระสำคัญ คือ การแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร หรือบอร์ดชุดใหม่ โดย กทม.ในฐานะถือหุ้นรายใหญ่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้ นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมดังกล่าวแทน เนื่องจากติดภารกิจเข้าร่วมการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล

ในที่ประชุมมีมติแต่งตั้งกรรมการ​ จำนวน 7 ท่าน ประกอบ​ด้วย

  1. ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ
  2. ผศ.ดร.ประแสง มงคลศิริ
  3. ศ.พิเศษ ดร.กมลชัย รัตนสกาววงศ์
  4. นายชัยวัฒน์ คลังวิจิตร
  5. นางทิพยสุดา ถาวรามร
  6. นายธรรดร มลิทอง
  7. นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการ​บริษัทฯ ได้มีมติให้ ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ เป็นประธานกรรมการ และ ผศ.ดร.ประแสง มงคลศิริ เป็นกรรมการผู้อำนวยการ

ล่าสุด ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ไม่บ่อยครั้งในชีวิตของคนเราที่จะมีโอกาสได้ทำงานที่ท้าทายความรู้และประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมานานปี ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะมีโอกาสทำให้เมืองของเราน่าอยู่และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน แม้จะมากน้อยเพียงใดก็ตามที และไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้ทำงานร่วมทีมกับคนที่เราเชื่อมั่นและเข้ามาด้วยวิถีประชาธิปไตย แม้รู้อยู่ว่าเป็นงานที่ทั้งยุ่งทั้งยาก กินเวลาในชีวิตวัยหลังเกษียณพอสมควร และเป็นงานที่ทำแล้วจะมีทั้งคนถูกใจและไม่ถูกใจตามวิสัยธรรมดาโลก แต่เมื่อจังหวะเวลานั้นมาถึงมือ ผมจะปล่อยผ่านไปอย่างไรได้ ลองดูสักตั้งจะเป็นไรไป